Hơn 200 cán bộ chủ chốt huyện Kỳ Anh nghe quán triệt về sắp xếp bộ máy

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 653/2019/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Hơn 200 cán bộ chủ chốt huyện Kỳ Anh nghe quán triệt về sắp xếp bộ máy

Cán bộ chủ chốt huyện Kỳ Anh nghe quán triệt nội dung của các nghị quyết

Hơn 200 cán bộ chủ chốt huyện Kỳ Anh đã được nghe quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 653/2019/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã. Mục đích đặt ra của các nghị quyết nhằm tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy chính quyền địa phương cấp huyện, cấp xã, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Hơn 200 cán bộ chủ chốt huyện Kỳ Anh nghe quán triệt về sắp xếp bộ máy

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Trần Đình Gia quán triệt Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị

Theo đó, việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã gắn với tinh giản biên chế, cải cách chế độ tiền lương, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, phát huy hiệu quả nguồn lực của Nhà nước và xã hội.

BTV Huyện ủy Kỳ Anh cũng đã quán triệt và triển khai Chỉ thị 28-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa ra những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng; triển khai thực hiện một số nội dung công việc liên quan đến công tác tuyên giáo - dân vận của Đảng trong thời gian tới.

Trên cơ sở đó, huyện Kỳ Anh đã đề ra chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 653/2019/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội từ huyện tới cơ sở xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nghị quyết tới đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, các tầng lớp nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast