Nghi Xuân ra quân Tháng hành động phòng, chống ma túy

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (18/6), UBND huyện Nghi Xuân tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày quốc tế phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy.

nghi xuan ra quan thang hanh dong phong chong ma tuy

Nghi Xuân là huyện giáp ranh TP.Vinh, TX.Hồng Lĩnh có đường quốc lộ đi qua, có đường sông đường biển thuận tiện cho việc phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, nhưng cũng là địa bàn phức tạp, tiềm ẩn tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy.

Trong những năm qua, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị huyện đã có nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy. Quá trình thực hiện đã thu được nhiều kết quả quan trọng, kìm hãm được sự gia tăng, lây lan phát triển của tệ nạn ma túy, không để ma túy xâm nhập học đường; triệt xóa không để hình thành lên các tụ điểm phức tạp về ma túy.

Hiện trên địa bàn huyện còn có 110 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng 5 người so với cùng kỳ năm 2015, tuy nhiên, số người nghiện trên thực tế còn lớn hơn nhiều. Các đối tượng nghiện chủ yếu ở: Xuân Hồng, TT. Xuân An, Xuân Giang, TT. Nghi Xuân, Xuân Thành. Tính đến tháng 6/2016, tổng số người nhiễm HIV trên địa bàn là 135 người, chết 62 người.

nghi xuan ra quan thang hanh dong phong chong ma tuy

Các lực lượng tham gia diễu hành tuyên truyền phòng chống ma túy.

Tình hình tội phạm tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy ở Nghi Xuân trong 6 tháng đầu năm 2016 diễn ra tương đối phức tạp. Lực lượng Công an huyện đã điều tra khám phá, bắt giữ 10 vụ, 21 đối tượng, khởi tố 04 vụ, 04 bị can về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, 06 vụ xử lý hành chính, thu giữ 2,4600 gam heroin; 22,7899 gam ma túy tổng hợp (ma túy dạng đá); 33,8546 gam ma túy dạng cỏ; 17 viên hồng phiến có trọng lượng 1,6556 gam; 6 triệu đồng.

Từ những con số trên, có thể khẳng định, việc đấu tranh phòng chống ma túy và tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Nghi Xuân còn rất cam go, phức tạp, đòi hỏi sự vào cuộc và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị. Vì vây. Cả hệ thống chính trị huyện phải tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong thời gian tới; đặc biệt là chú trọng công tác phòng ngừa.

Lễ ra quân nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cơ quan phòng, ban, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên trong phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast