Dân Romania biểu tình bất chấp quyết định từ chức của thủ tướng

Quyết định từ chức ngày 4/11 của Thủ tướng Romania Victor Ponta sau khi xảy ra vụ cháy hộp đêm gây thương vong lớn tại thủ đô Bucharest không ngăn nổi việc hàng chục nghìn người dân nước này xuống đường biểu tình trong đêm thứ hai liên tiếp.

Dân Romania biểu tình bất chấp quyết định từ chức của thủ tướng ảnh 1
Ông Victor Ponta. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

Hơn 20.000 người tập trung tại thủ đô Bucharest tối 4/11, trong khi khoảng 10.000 người đổ về nhiều thành phố lớn của Romania trong ngày thứ hai liên tiếp yêu cầu “cải tổ chính phủ một cách sâu rộng."

Mặc dù Thủ tướng Ponta khẳng định giới chức nước này phải chịu một phần trách nhiệm trong thảm kịch đêm 30/10 vừa qua tại hộp đêm Colectiv, đồng thời thông báo quyết định từ chức của ông, nhưng người dân Romania vẫn không ngừng phẫn nộ. Họ mong muốn chứng kiến sự thay đổi thực chất trong hệ thống quản lý, bởi cho rằng “những biện pháp nửa vời hiện nay là chưa đủ” và rằng chính điều đó đã “giết hại” những người bạn của họ trong vụ cháy trên.

Quy mô biểu tình lần này lớn hơn so với đêm trước đó khi mà những người tham gia chỉ yêu cầu Thủ tướng Ponta và Bộ trưởng Nội vụ Gabriel Oprea từ chức.

Đêm 30/10, tại hộp đêm Colectiv ở thủ đô Bucharest đã xảy ra nổ dẫn đến cháy lớn khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương, trong đó hàng chục người đang lâm vào tình trạng nguy kịch. Ba người chủ hộp đêm Colectiv đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast