Đường điện trung thế “xuyên” trường ở Kỳ Anh, gần 1.000 cô trò bất an!

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm qua, hơn 920 giáo viên và học sinh Trường THCS Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phải “sống chung” với nguy hiểm rình rập khi đường dây điện trung thế (35 kV) chạy qua giữa khuôn viên nhà trường.

Đường điện trung thế “xuyên” trường ở Kỳ Anh, gần 1.000 cô trò bất an!

Hệ thống đường điện trung thế 35 kV dài gần 100m chạy giữa sân Trường THCS Kỳ Khang...

Qua quan sát, chúng tôi thấy đường dây điện trung thế 35 kV kéo gài gần 100m này chạy dọc từ sân tập thể dụ‌c thể thao của Trường THCS Kỳ Khang qua khu lớ‌p học, khu sân chơi và kéo dài đến khu ký túc xá giáo viên nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - giáo viên đang sống tại khu ký túc của trường chia sẻ: “Vào thời điểm mưa gió, sấm sét trên đường dây điện thường phát ra tia lửa, tiếng kêu nghe rất sợ. Tôi thấy lo lắng khi học sinh chơi đùa ở sân, kể cả chúng tôi đang sinh hoạt tại khu ký túc lỡ may có sự cố thì hậu quả sẽ khó lường…”.

Đường điện trung thế “xuyên” trường ở Kỳ Anh, gần 1.000 cô trò bất an!

... tới cả khu ký túc xá dành cho cán bộ, giáo viên

Được biết, đường dây điện trung thế 35 kV này cấp điện cho nhà máy Titan cũ của huyện Kỳ Anh vào năm 1990. Hệ thống cột điện, đường dây trung thế chạy qua Trường THCS Kỳ Khang được xây dựng trước đó, trước khi ngôi trường này được xây dựng (năm 1994).

Tuy nhiên, do lúc đầu khi quy hoạch trường về địa điểm này chỉ có 8 lớp học, số lượng học sinh ít, khu vực đường điện vẫn chưa ảnh hưởng, nhưng sau nhiều năm, số lượng học sinh đã tăng lên, đồng nghĩa với việc tăng số lớp (hiện tại có 25 lớp học), tăng diện tích nhà trường.

Đường điện trung thế “xuyên” trường ở Kỳ Anh, gần 1.000 cô trò bất an!

Đường điện có chiều cao thấp hơn công trình của nhà trường

Do trong quá trình xây dựng, ngôi trường này có đắp nền cao lên quanh khu vực cột điện, nên hiện nay, các cột điện chỉ cao từ 8-9m, gây nguy cơ mất an toàn đối với thầy trò nhà trường.

“Ban Giám hiệu nhà trường đã 3 lần có công văn gửi UBND xã và các ngành liên quan nhằm có phương án tổ chức di dời đường điện ra khỏi khuôn viên nhà trường. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có văn bản trả lời chính thức.

Nhà trường rất mong chính quyền địa phương, ngành chức năng tiếp tục xem xét việc di dời, nếu không thể di dời thì có chuyển đổi từ hệ thống dây trần sang dây bọc để đảm bảo an toàn hơn, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra” - thầy Trần Quỳnh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast