15 năm chưa thi hành xong một bản án dân sự

UBND thành phố Hà Tĩnh vừa tiến hành họp bàn biện pháp cưỡng chế thi hành án dân sự đối với ông Nguyễn Đức Ngọ trú tại khối phố 10, phường Bắc Hà.

Ngày 15/6/1995, Toà án nhân dân thị xã Hà Tĩnh (nay là TP Hà Tĩnh) đã xét xử việc tranh chấp đất đai của nguyên đơn là bà Trần Thị Hải và ông Lê Viết Lan ở tổ 3 phường Trần Phú với bị đơn là ông Nguyễn Đức Ngọ. Toà đã phán quyết: bà Trần Thị Hải và ông Lê Viết Lan được quyền sở hữu mảnh đất có diện tích 204m2 tại khối phố 10, phường Bắc Hà theo quyết định 82/QĐ - UB ngày 1/6/1988.

Ngày sau khi bản án có hiệu lực, Cơ quan thi hành án dân sự triển khai nhiệm vụ thì bị ông Nguyễn Đức Ngọ phản đối kịch liệt. Kể từ đó đến nay, đã nhiều lần thành phố Hà Tĩnh và phường Bắc Hà tiến hành gặp gỡ hai bên để bàn bạc và thống nhất nhưng ông Nguyễn Đức Ngọ cố tình không chấp hành.

Mới đây, trong cuộc họp giữa UBND TP Hà Tĩnh và các ngành liên quan bàn giải pháp cưỡng chế, nhiều ý kiến đề xuất các giải pháp vừa có tình vừa có lý để nhận được sự đồng thuận của cả hai phía nguyên đơn và bị đơn.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Trần Thế Dũng cho rằng, việc thi hành án là cần thiết để giữ vững kỷ cương phép nước. Theo đó, UBND thành phố Hà Tĩnh giao các ban, ngành và chính quyền phường Bắc Hà tiếp tục tuyên truyền giải thích để ông Nguyễn Đức Ngọ hiểu vấn đề, đồng thời TP cũng có hướng xét cấp đất cho ông Nguyễn Đức Ngọ để ông có đất ở khi tự giác chấp hành quyết định thi hành án.

"Nếu quá trình vận động, giải thích không đi đến kết quả thì UBND thành phố Hà Tĩnh sẽ tiến hành cưỡng chế theo luật định", ông Dũng nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast