Triều Tiên báo cáo thêm 232.880 ca ốm sốt chỉ trong một ngày

(Baohatinh.vn) - Triều Tiên ngày 18/5 báo cáo thêm 6 ca tử vong và 232.880 ca có biểu hiện ốm sốt trong bối cảnh đất nước này đang phải đối mặt với làn sóng dịch COVID-19 đầu tiên.

Triều Tiên báo cáo thêm 232.880 ca ốm sốt chỉ trong một ngày

Các nhân viên của Văn phòng Quản lý Thuốc của quận Daesong ở Bình Nhưỡng tư vấn và cung cấp thuốc cho người dân hôm 16/5/2022. (Ảnh: AP)

Ban Chỉ huy phòng chống dịch khẩn cấp Triều Tiên cho biết, kể từ cuối tháng 4 đến ngày 18/5, có trên 1,7 triệu người dân nước này có các biểu hiện ốm sốt, 62 người tử vong do ốm sốt, hơn 1 triệu người đã hồi phục song 691.170 người đang được cách ly.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên không nêu cụ thể có tổng số bao nhiêu người mắc COVID-19 trong số các ca bệnh ốm sốt và tử vong do ốm sốt.

Theo hãng tin AP, các chuyên gia nhận định phần lớn các ca ốm sốt có thể do nhiễm COVID-19. Ngày 12/5, Triều Tiên lên tiếng xác nhận ổ dịch COVID-19 đầu tiên kể từ thời điểm tháng 1/2020. Nhà chức trách nước này thông báo một số trường hợp tại Thủ đô Bình Nhưỡng có kết quả dương tính với biến thể Omicron. Kể từ đó đến nay, Triều Tiên chỉ có thể xác nhận một số ít ca nhiễm COVID-19, điều này có thể là do hạn chế về năng lực xét nghiệm.

Nếu không kiểm soát được đợt bùng phát COVID-19 đang diễn ra, Triều Tiên có thể sẽ phải đối mặt với nhiều hậu quả nghiêm trọng khi hệ thống chăm sóc sức khỏe bị quá tải. Đặc biệt là khi phần lớn trong tổng dân số 26 triệu người dân Triều Tiên được cho là chưa tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19.

Để đối phó với dịch bệnh, tất cả các tỉnh, thành phố ở Triều Tiên đã bị phong tỏa hoàn toàn. Các đơn vị làm việc, đơn vị sản xuất và dân cư cũng bị đóng cửa từ ngày 12/5. Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt đối với toàn bộ người dân.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo khẩn cấp giải phóng và cung cấp kịp thời thuốc từ nguồn dự trữ quốc gia cho hệ thống nhà thuốc đồng thời lệnh cho hệ thống các nhà thuốc chuyển sang chế độ hoạt động 24 giờ. Quân đội đã được huy động để triển khai phân phát thuốc tại Thủ đô Bình Nhưỡng - tâm điểm của đại dịch.

(Theo AP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast