Hương Trà phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2019

(Baohatinh.vn) - Xã Hương Trà (Hương Khê – Hà Tĩnh) vừa tổ chức vinh danh 23 tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị khóa XII và học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hương Trà phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2019

Những vườn mẫu mang lại thu nhập cao cho người nông dân.(Ảnh: Vũ Huyền)

Đây chính là những hạt nhân nòng cốt giúp địa phương thực hiện thành công xã NTM và tiếp tục xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới. 3 năm qua Đảng bộ xã Hương Trà đã tập trung đẩy mạnh và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền; quán triệt nghiêm túc chỉ thị 05, các chuyên đề hàng năm và tổ chức cho đảng viên học tập, viết bài thu hoạch đạt trên 95%.

Địa phương đã gắn thực hiện Chỉ thị 05 với nhiệm vụ trọng tâm xây dựng NTM. Nhờ đó, xã hiện có 2 vườn mẫu đạt giải cao và khu dân cư Nam Trà đạt giải đặc biệt trong Cuộc thi khu dân cư mẫu, vườn mẫu cấp tỉnh; 7/7 thôn đều đạt khu dân cư mẫu. Trong 3 năm qua, xã đã làm mới trên 6,2km đường bê tông; thành lập mới 1 HTX và 35 mô hình sản xuất; kết nạp mới 17 đảng viên. Hàng năm có trên 60% tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém.

Hương Trà phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2019

Tại hội nghị sơ kết 3 năm, xã Hương Trà vinh danh 11 tập thể và....

Công tác tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng gương điển hình, các mô hình làm tốt, cách làm hay đã tạo lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Tiêu biểu như phong trào xây dựng công sở xanh, sạch, đẹp và tác phong, lề lối làm việc, tiếp công dân của UBND xã; các trường học thực hiện mô hình đổi mới nâng cao chất lượng dạy học, mô hình thư viện xanh thân thiện.

Hương Trà phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2019

...12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị

Chi bộ Bắc Trà, Đông Trà, Tân Trà và Tiền Phong đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư; các tổ chức hội với phong trào phát triển kinh tế vườn, trang trại, câu lạc bộ 5 không, 3 sạch, hiến máu nhân đạo, thể dục dưỡng sinh chăm sóc sức khỏe…

Với những kết quả đạt được trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tiền đề để Đảng bộ, nhân dân xã Hương Trà tiếp tục nhân rộng mô hình nêu gương trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần thực hiện thành công xã NTM kiểu mẫu trong năm 2019.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast