Nga lần đầu tiên thử nghiệm vũ khí trên máy bay không người lái Altius

Hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin trong lĩnh vực công nghiệp - quân sự Nga ngày 25/6 cho biết máy bay không người lái (UAV) tấn công hạng nặng mới của nước này mang tên Altius đã lần đầu tiên thử nghiệm sử dụng vũ khí.

Nga lần đầu tiên thử nghiệm vũ khí trên máy bay không người lái Altius

Một máy bay không người lái tầm xa của quân đội Nga Altius-U trong một chuyến bay thử nghiệm tại một địa điểm không xác định, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga. Ảnh: Reuters

Nguồn tin trên nêu rõ: “Máy bay không người lái Altius trong quá trình bay thử nghiệm tại một trong những thao trường quân sự đã ném bom tấn công các mục tiêu dưới mặt đất. Trong mùa Hè, nhiều đợt thử nghiệm đã được tiến hành để Altius sử dụng tên lửa và bom cỡ nhỏ tấn công nhiều dạng mục tiêu mô phỏng khác nhau”.

Theo đó, phương tiện chiến đấu này sử dụng hệ thống vũ khí đa năng cùng với loại được sử dụng trên UAV chiến đấu Inokhodets. Hệ thống này bao gồm các loại bom cỡ nhỏ rơi tự do, bom dẫn đường và bom có điều khiển, cũng như tên lửa có điều khiển.

Trong chương trình thử nghiệm dự kiến diễn ra vào mùa hè, máy bay Altius sẽ thực hiện nhiệm vụ tấn công điển hình tiêu diệt các mục tiêu như xe tăng, xe bọc thép hạng nhẹ, các cứ điểm quân địch giả định và căn cứ pháo binh.

Nga lần đầu tiên thử nghiệm vũ khí trên máy bay không người lái Altius
Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast