Đột nhập 2 nhà dân trộm 7 điện thoại, sợ bị lộ bèn mang đến trả

(Baohatinh.vn) - Ngày 17/5, Tòa án nhân dân huyện Can Lộc tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Trọng Long (SN 1986, trú tại thôn Vĩnh Gia, xã Song Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) về tội “trộm cắp tài sản”.

Đột nhập 2 nhà dân trộm 7 điện thoại, sợ bị lộ bèn mang đến trả

Đối tượng Nguyễn Trọng Long tại phiên xử

Theo cáo trạng, vào khoảng 2h sáng ngày 3/2/2019, Nguyễn Trọng Long một mình đi xe máy từ nhà mình đến nhà bà ngoại và để xe ở đó.

Sau đó, Long đi bộ dọc đường thôn Vĩnh Gia, khi qua nhà anh Trần Ngọc Toản, thấy cổng không khóa nên Long đẩy cửa bước vào. Vào đến sân, thấy cửa chính chốt trong nhưng không khóa, Long tìm cách mở chốt cửa và đột nhập vào nhà.

Long lấy trộm được 3 chiếc ĐTDĐ (1 chiếc Samsung J7, 1 chiếc Iphone 5 và 1 chiếc Nokia TA 105) và tiếp tục lục tìm tài sản thì vợ anh Toản tỉnh giấc, hô hoán nên đối tượng bỏ chạy thoát thân.

Khi đi qua nhà anh Hoàng Văn Hữu ở cùng thôn Vĩnh Gia, Long thấy cổng khóa nhưng cửa trong nhà không khóa nên trèo qua bờ tường vào nhà. Long thấy anh Hoàng Văn Cung và anh Phan Quang Lộc (đều người cùng thôn) đang ngủ nên lấy trộm 2 ĐTDĐ iPhone 6 plus và 1 ví da, trong đó có 8 triệu đồng của anh Cung; 1 ĐTDĐ Samsung J7 Edg, 1 máy iPhone 8 plus, 1 thắt lưng và 500 ngàn đồng của anh Lộc.

Sau khi trộm được tài sản, Long đi ra thị xã Hồng Lĩnh chuộc chiếc điện thoại Samsung J7 prime đã "cắm" trước đó ở quán cầm đồ với số tiền 1,7 triệu đồng; số tiền còn lại, đối tượng tiêu xài cá nhân, đánh rơi một ít, còn lại 300 ngàn đồng.

Những tài sản trộm được khác, vì lo sợ bị phát hiện nên rạng sáng ngày 4/2/2019, Long dùng một chiếc quần dài đựng 7 chiếc điện thoại cùng với thắt lưng và ví da màu nâu (đã lấy hết tiền bên trong) và cầm toàn bộ tài sản nói trên đến để 3 chiếc điện thoại ở vị trí cửa ngõ ra vào nhà anh Toản.

Sau đó, đối tượng đến nhà anh Hữu trả 4 chiếc điện thoại để trong ống quần, 1 thắt lưng và 1 ví da tại nơi giao nhau giữa cổng nhà anh Hữu và đường liên thôn, rồi đi xuống xã Kim Lộc (Can Lộc) chơi.

Bản kết luận định giá của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Can Lộc xác định, tổng tài sản mà bị can chiếm đoạt là 41,35 triệu đồng, trong đó giá trị tài sản là 32,85 triệu đồng và 8,5 triệu đồng tiền mặt.

Tại phiên tòa sáng 17/5, Nguyễn Trọng Long đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết, Tòa án nhân dân huyện Can Lộc đã tuyên phạt bị cáo 24 tháng tù giam về tội “trộm cắp tài sản”.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast