Kỳ Anh luôn đồng hành, tạo thuận lợi để DN phát triển

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa tổ chức gặp mặt các doanh nhân, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

ky anh luon dong hanh tao thuan loi de dn phat trien

Trong không khí đầm ấm, UBND huyện Kỳ Anh đã đánh giá lại tình hình hoạt động của doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Đến nay, trên địa bàn huyện có khoảng 200 đơn vị (141 DN và 59 HTX) đang hoạt động, với vốn đăng ký hơn 1.165 tỉ đồng; có 2.805 hộ kinh doanh cá thể nộp thuế môn bài và 871 hộ nộp thuế tháng.

ky anh luon dong hanh tao thuan loi de dn phat trien

9 tháng năm 2016, các DN-HTX trên địa bàn đã đóng nộp vào ngân sách nhà nước trên 14 tỉ đồng, chiếm 18% thu nội địa; tạo việc làm thường xuyên cho gần 4.500 lao động, với thu nhập bình quân mỗi tháng từ 3 - 6 triệu đồng/người, góp phần đáng kể trong việc nâng cao đời sống cho nhân dân.

Cùng với các hoạt động SX-KD, cộng đồng DN trên địa bàn còn tham gia tích cực vào việc đầu tư phát triển cộng đồng xã hội như các phòng đền ơn đáp nghĩa, công tác từ thiện nhân đạo, tham gia xây dựng NTM, phong trào TDTT...

ky anh luon dong hanh tao thuan loi de dn phat trien

Lãnh đạo huyện tặng hoa cho đại diện cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn

Tại buổi gặp mặt, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đã gửi đến lãnh đạo huyện một số tâm tư, nguyện vọng và những vướng mắc khách quan đang gặp phải trong quá trình SX-KD, trong đó nổi lên việc tiếp cận và gia hạn vay nguồn vốn ưu đãi của tỉnh, các hồ sơ, thủ tục về vay vốn, thuê đất, GPMB và các nội dung liên quan đến nâng cao kỹ năng quản trị, tiếp cận KH-KT...

ky anh luon dong hanh tao thuan loi de dn phat trien

Trao đổi tại buổi gặp mặt lãnh đạo UBND huyện Kỳ Anh đã khẳng định vai trò, sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển KT-XH, giải quyết việc làm cho bà con nhân dân trên địa bàn. Sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp sẽ thúc đẩy cả nền kinh tế của huyện đi lên. Mong các DN tiếp tục nỗ lực, mạnh dạn không ngừng đổi mới, tìm tòi để đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày một phát triển, vừa làm giàu cho bản thân, vừa đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

ky anh luon dong hanh tao thuan loi de dn phat trien

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Bùi Quang Hoàn: Các cấp chính quyền, phòng, ban, đơn vị của huyện sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để DN được hoạt động thuận lợi

Lãnh đạo UBND huyện cũng tiếp thu, giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, đồng thời khẳng định các cấp chính quyền, phòng, ban, đơn vị huyện sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để DN được hoạt động thuận lợi.

Đối với những kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền quyết định, huyện sẽ tham mưu, đề xuất lên tỉnh ở các cuộc họp, diễn đàn trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast