Mỹ: Nghi can gửi bom thư có thể nhận án chung thân

Ngày 9/11, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nghi can Cesar Sayoc, đối tượng gửi các bưu kiện chứa chất nổ tới các chính khách và nhân vật có ảnh hưởng của đảng Dân chủ, đã bị cáo buộc 30 tội danh.

Mỹ: Nghi can gửi bom thư có thể nhận án chung thân

Đối tượng Cesar Sayoc - nghi can gửi các bưu kiện chứa chất nổ tới các chính khách đảng Dân chủ. Ảnh: AP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Mỹ nêu rõ Sayoc, 56 tuổi, bị cáo buộc 30 tội danh sau khi đối tượng gửi 16 gói bưu kiện có chứa thiết bị nổ tới 13 địa chỉ là nhà riêng và văn phòng của các chính khách có uy tín đảng Dân chủ, ngay trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ tại Mỹ ngày 6/11 vừa qua.

Các tội danh bao gồm sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt, gửi thư liên bang có chứa thiết bị nổ và sử dụng các thiết bị có khả năng gây hủy diệt trong các hành vi tội phạm bạo lực. Ban đầu, đối tượng này bị cáo buộc 5 tội danh. Với các tội danh này, Sayoc có thể phải nhận mức án cao nhất là tù chung thân.

Cesar Sayoc bị bắt giữ vào ngày 26/10 và được đưa đến New York để tòa án liên bang xét xử. Trong số các chính khách y gửi bưu kiện chứa thiết bị nổ có một số nhân vật có uy tín thường xuyên bị Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích như cựu Tổng thống Barack Obama, Phó Tổng thống Joe Biden hay cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Theo các nguồn tin, các hình ảnh đăng trên tài khoản mạng xã hội từ năm 2016 cho thấy người này tham dự các sự kiện ủng hộ tỷ phú Trump. Theo hồ sơ cử tri của Florida, Sayoc là một người thuộc đảng Cộng hòa tại quận Miami-Dade và là một cử tri "tích cực". Đối tượng từng bị bắt vì hành vi trộm cắp, sở hữu trái phép chất steroid và từng bị cáo buộc đe dọa đánh bom hồi năm 2002.

Vụ bom thư xảy ra trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ. Đây là sự kiện quan trọng khi mà đảng Cộng hòa cố gắng bảo toàn lực lượng chiếm ưu thế tại hai viện của Quốc hội. Sau cuộc bầu cử, đảng Dân chủ đã giành quyền kiểm soát Hạ viên, trong khi đảng Cộng hòa của Tổng thống Trump vẫn chiếm ưu thế tại Thượng viện.

Mỹ: Nghi can gửi bom thư có thể nhận án chung thân
Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast