Chuyển biến rõ nét về xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội”, lực lượng vũ trang Hà Tĩnh đã tập trung vào cuộc cao, có nhiều cách làm hay, triển khai bài bản, đầu tư hiệu quả, qua đó, tạo được nhiều chuyển biến rõ nét.

Chuyển biến rõ nét về xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội ở Hà Tĩnh

CBCS ở Đại đội Trinh sát 20 đọc báo sau những giờ phút huấn luyện vất vả.

Từ năm 2017 đến nay, Ban CHQS huyện Thạch Hà đã vận dụng các nguồn kinh phí khác nhau để đầu tư hơn 4 tỷ đồng xây dựng hệ thống cảnh quan môi trường, mua sắm các phương tiện nghe nhìn (ti vi, dàn karaoke, âm ly loa máy...), xây dựng đầy đủ các sân chơi thể thao (bóng chuyền, tennis, bida, bóng bàn...) và bổ sung các thiết chế văn hoá khác. Nhờ vậy, CBCS trong đơn vị luôn được sống, cống hiến, rèn luyện trong môi trường thân thiện, cảnh quan xanh – sạch – đẹp, nếp sống văn minh và có đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh.

Chuyển biến rõ nét về xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội ở Hà Tĩnh

Ban CHQS huyện Thạch Hà xây dựng khuôn viên khang trang, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, môi trường văn hóa lành mạnh.

Thượng tá Phan Huy Tiệp - Chính trị viên Ban CHQS huyện Thạch Hà cho biết: “Đơn vị luôn quan tâm, chỉ đạo, động viên CBCS phấn đấu rèn luyện theo tiêu chuẩn con người Việt Nam mới và phát huy các phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ. Cùng với duy trì nề nếp các hoạt động đọc sách báo, xem thời sự, tập luyện thể thao, giao lưu văn nghệ..., những người lính cũng đã chủ động đấu tranh với văn hóa xấu độc, các thủ đoạn của chiến lược “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.

Ngoài ra, khi về nơi cư trú, gia đình các quân nhân cũng luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương và có 100% đạt chuẩn gia đình văn hoá...”.

Chuyển biến rõ nét về xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội ở Hà Tĩnh

Sân chơi thể thao khang trang, kiên cố, hiện đại phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe của bộ đội ở Thạch Hà.

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa trong các đơn vị quân đội”, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện Lộc Hà đã quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên và triển khai thực hiện kịp thời, toàn diện các nội dung có liên quan. Cuộc vận động đã được CBCS trong đơn vị gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và xem đây là những nội dung cốt lõi, là nền tảng tư tưởng mang tính định hướng cho quá trình xây dựng môi trường văn hoá trong đơn vị.

Nhờ vậy, đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội ở Lộc Hà không ngừng được nâng cao; duy trì cảnh quan doanh trại chính quy, nếp sống văn minh, môi trường xanh – sạch – đẹp; xây dựng tình đồng đội luôn đoàn kết, cách ứng xử lịch sự, cư xử chừng mực...

Chuyển biến rõ nét về xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội ở Hà Tĩnh

Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa trong các đơn vị quân đội” đã khơi dậy niềm đam mê văn hóa đọc cho lực lượng dân quân, tự vệ ở thành phố Hà Tĩnh.

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội”, tất cả các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh đã tích cực hưởng ứng, triển khai đồng bộ và hiệu quả các phần việc, đưa cuộc vận động ngày càng lan tỏa. Nhờ vậy, các đơn vị đều đã được công nhận là đơn vị văn hóa, từ 96 - 100% gia đình CBCS được công nhận gia đình văn hóa, ý thức và trách nhiệm của mỗi CBCS đối với vấn đề này đã được nâng lên.

Đặc biệt, chỉ tính riêng trong 5 năm gần đây (2017 - 2022), các đơn vị trong lực lượng vũ trang Hà Tĩnh đã trích từ các nguồn quỹ, nguồn thu từ tăng gia sản xuất gần 13 tỷ đồng để củng cố, tu sửa cảnh quan môi trường và mua sắm trang thiết bị phục vụ đời sống tinh thần cho bộ đội.

Chuyển biến rõ nét về xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội ở Hà Tĩnh

Thư viện Bộ CHQS tỉnh đưa sách báo về phục vụ chiến sĩ ở Trung đoàn 841.

Đại tá Mai Ngọc Việt – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đánh giá: Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội” luôn được Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị trực thuộc quan tâm, quán triệt nghiêm túc, triển khai thực hiện toàn diện. Nhờ vậy, môi trường văn hóa cũng như đời sống tinh thần của bộ đội đã được cải thiện nhiều, thực sự là điểm sáng văn hoá trên địa bàn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng của cuộc vận động này, kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội với các phong trào, cuộc vận động của địa phương. Qua đó, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng thụ hưởng văn hoá tinh thần cho CBCS, tạo thêm động lực để bộ đội nỗ lực hoàn thành mọi yêu cầu nhiệm vụ theo yêu cầu trong tình hình mới”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast