Lan tỏa sức sống của Truyện Kiều trong trường học

(Baohatinh.vn) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi hướng tới kỷ niệm 250 năm sinh và vinh danh Đại thi hào Nguyễn Du, Trường THPT Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Văn học với chủ đề “Nguyễn Du - Truyện Kiều”.

Lan tỏa sức sống của Truyện Kiều trong trường học ảnh 1

Với việc tổ chức cuộc thi nhỏ giữa 3 đội học sinh và giáo viên đến từ 3 khối lớp, buổi sinh hoạt đã tạo không khí sổi nổi khi các đội chơi đã thể hiện màn chào hỏi, phần thi tài năng bằng hình thức sân khấu hóa có sự lồng ghép dân ca ví dặm vào việc diễn các trò Kiều như: vịnh Kiều, tập Kiều, hò Kiều, ngâm Kiều, đặc biệt là diễn kịch Kiều…

Lan tỏa sức sống của Truyện Kiều trong trường học ảnh 2
Lan tỏa sức sống của Truyện Kiều trong trường học ảnh 3

Đây là cơ hội để mỗi giáo viên, học sinh trong trường có dịp hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Nguyễn Du cũng như sức lan tỏa của Truyện Kiều trong đời sống của dân tộc. Đồng thời thể hiện sự hiểu biết cũng như tài năng diễn xuất của học sinh.

Kết thúc buổi sinh hoạt, nhà trường đã trao thưởng cho các học sinh và giáo viên đạt giải trong Cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế - sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du và Truyện Kiều” và phát động phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du.

Theo đó, trước mắt nhà trường tổ chức cho giáo viên, học sinh tham quan học tập ngoại khóa tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, làm báo tường, tổ chức hội giảng về Nguyễn Du – Truyện Kiều...

Trường THPT Cẩm Xuyên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast