Cầu thủ Thể Công đòi được ''giải phóng''

Xuân Thành, Quốc Long, Ngọc Duy là ba cầu thủ Thể Công (cũ) không chịu về thi đấu cho Thanh Hóa dù hợp đồng chuyển giao giữa đôi bên đã có hiệu lực được hơn 2 tháng.

Không dừng lại ở đó, mới đây, ba cầu thủ này đã đưa đơn lên LĐBĐ VN (VFF) để kiện, đòi được giải phóng mà không chịu bất cứ sự ràng buộc nào của Thanh Hóa cũng như đơn vị cũ là Viettel.

Lý do mà Xuân Thành, Quốc Long, Ngọc Duy đưa ra trong đơn là họ chỉ có hợp đồng đào tạo với Thể Công chứ không phải là sỹ quan chuyên nghiệp như các đàn anh Phước Tứ, Bảo Khanh hay một số cầu thủ khác nay đã về với Thanh Hóa.

Ngọc Duy (phải) cùng hai đồng đội khác khó được toại nguyện Ảnh: Đức Anh

Ngọc Duy (phải) cùng hai đồng đội khác khó được toại nguyện Ảnh: Đức Anh

Chính vì thế, khi đội bóng Thể Công bị thu hồi tên gọi và giải thể, họ sẽ đương nhiên trở thành cầu thủ tự do và không buộc phải về thi đấu cho Thanh Hóa.

Đây là lần đầu tiên, bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có trường hợp cầu thủ kiện đội bóng đòi được giải phóng cho mình sau khi giải thể nên có thể hiểu được sự "lúng túng" của VFF khi đứng ra phân xử.

Hơn nữa, như thông lệ của các vụ tranh chấp trong bóng đá Việt Nam từ trước đến nay, ban đầu, VFF tạo điều kiện cho các bên tranh chấp tự thỏa thuận với nhau.

Sau khi hòa giải không thành, Ban kỷ luật & Ban giải quyết khiếu nại mới trực tiếp đứng ra giải quyết.

Tạm thời, VFF đã tiếp nhận đơn của Xuân Thành, Quốc Long, Ngọc Duy nhưng chưa hẹn thời điểm giải quyết.

Việc hòa giải cũng khó thành vì quan điểm của các bên liên quan khác hẳn nhau.

Mùa giải 2010 đã gần kề, nếu không sớm thoát khỏi tranh chấp, những cầu thủ được đánh giá là tài năng này của bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ đứng ngoài cuộc chơi, ít nhất là tại giai đoạn lượt đi V-League 2010.

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast