Argentina thu giữ ma túy giấu trong gạo cứu trợ của LHQ

Cảnh sát Argentina ngày 23/9 thông báo đã phát hiện một chiêu thức vận chuyển ma túy mới của bọn tội phạm, đó là trộn lẫn cocaine vào các bao gạo núp dưới danh nghĩa quà ủng hộ chương trình nhân đạo của Liên hợp quốc.

Argentina thu giữ ma túy giấu trong gạo cứu trợ của LHQ ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giới chức an ninh cho biết lực lượng chức năng đã thu giữ gần 1.000 bao gạo trộn cocaine. Điều đáng nói là các bao gạo này là hàng viện trợ nhân đạo ủng hộ một chương trình cứu trợ lương thực của Liên hợp quốc dành cho người dân nghèo ở châu Phi.

Những kẻ buôn bán ma túy dự định chuyển những bao gạo này tới Brazil, sau đó mới tới châu Âu. Toàn bộ lô hàng này đã bị phát hiện và thu giữ tại thành phố Rosario, phía Bắc thủ đô Buenos Aires, với tổng số ma túy ước tính khoảng 20-30kg.

Cảnh sát đã bắt giữ 12 đối tượng liên quan, trong đó có bảy người Colombia, bốn công dân Argentina và một người Guatemala.

Theo ông Guillermo Michel, quan chức hải quan Argentina, nếu phi vụ vận chuyển cocain dưới hình thức mới này trót lọt, các băng nhóm tội phạm ma túy sẽ tổ chức các đợt giao hàng với khối lượng lớn hơn./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast