Đang mưa rét, Hà Tĩnh lại chuẩn bị đón thêm không khí lạnh tăng cường

(Baohatinh.vn) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam và sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh trong ngày hôm nay.

Đang mưa rét, Hà Tĩnh lại chuẩn bị đón thêm không khí lạnh tăng cường

Ảnh minh họa

Dự báo, từ hôm nay (18/12), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, hôm nay các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa nhỏ rải rác; các tỉnh từ Nghệ An, Hà Tĩnh đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

Từ ngày mai, gió đông bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động.

Cảnh báo, đợt rét đậm, có nơi rét hại ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/12.

Hiện nay (18/12), ở phía bắc tiếp tục có một bộ phận không khí lạnh đang tăng cường xuống phía Nam.

Dự báo bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực. Do đó từ nay đến sáng ngày 20/12, toàn khu vực Hà Tĩnh có mưa nhiều nơi. Trời rét, dự báo đợt rét này sẽ kéo dài, trong đó có ngày khả năng xảy ra rét đậm, nhiệt độ không khí thấp nhất trong đợt rét này ở vào khoảng 11 - 13 độ C.

Ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast