Những vật dụng không nên để trong cốp xe máy

Không gian của cốp xe máy là nơi được nhiều người tận dụng để chứa nhiều vật dụng bởi vì sự tiện lợi và gọn gàng. Tuy nhiên có những thứ không bao giờ được bỏ vào cốp xe máy vào những ngày nắng nóng.

Những vật dụng không nên để trong cốp xe máy

Nước có gas

Các loại nước đóng chai có nén khí như lon nước ngọt, lon bia, các chai xịt cũng không nên để vào cốp xe. Nhiệt độ cao bên trong cốp xe có thể làm tăng áp suất của những vật này, khi lực nén quá cao có thể phát nổ. Tương tự như mỹ phẩm, nước có gas cũng sẽ bị biến chất nếu để trong cốp quá lâu.

Thuốc

Một số người bệnh thường để thuốc dự phòng trong cốp xe, tuy nhiên, thuốc được khuyến cáo để ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao. Do đó nếu để trong môi trường nhiệt độ cao như cốp xe có thể làm mất tác dụng của thuốc, thậm chí là biến chất gây hại cho người uống.

Những vật dụng không nên để trong cốp xe máy

Một số người bệnh thường để thuốc dự phòng trong cốp xe

Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử

Do sức nóng từ động cơ tỏa ra, cùng với môi trường đóng kín nằm dưới yên xe, khi đi trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ trong cốp sẽ không dưới 40 độ C. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện tử, làm giảm tuổi thọ của chúng. Đặc biệt, pin là một vật dụng khá nhạy cảm với nhiệt độ cao, nếu để trong cốp quá lâu chúng có thể phát nổ. Tuyệt đối không nên để điện thoại và sạc dự phòng bên trong cốp xe, nhất là trong tình trạng đang sạc.

Bật lửa

Là vật dụng gây cháy nên bật lửa cũng nằm trong danh sách đen không nên để vào cốp. Do có chứa gas, nhiệt độ nóng trong cốp có thể khiến bật lửa phát nổ bất cứ lúc nào.

Những vật dụng không nên để trong cốp xe máy

Do có chứa gas, nhiệt độ nóng trong cốp có thể khiến bật lửa phát nổ bất cứ lúc nào

Mỹ phẩm nước hoa

Các loại mỹ phẩm luôn được hướng dẫn sử dụng để ở nơi khô thoáng. Chính vì vậy nếu để vào cốp, nhiệt độ nóng có thể làm hư mỹ phẩm, mất tác dụng hoặc thậm chí gây tác dụng phụ như mẩn ngứa, dị ứng cho người dùng. Nhiệt độ cao cũng có thể làm son môi biến chất và nóng chảy.

Thức ăn

Để thức ăn vào cốp xe chỉ khiến chúng nhanh hư hơn. Nhiệt độ nóng trong cốp sẽ khiến đồ ăn dễ ôi thiu. Hơn nữa, môi trường trong cốp không phải là nơi sạch sẽ, bụi bẩn, vi khuẩn có thể bám vào thức ăn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Kính mắt

Nhiều người thường để kính mát vào trong cốp xe và nghĩ điều này vô hại. Thế nhưng, nếu cốp xe quá nóng thành phần nhựa trong kính sẽ nóng chảy, gây nguy hại cho đôi mắt, da và tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast