Hà Tĩnh tiếp tục mưa vừa đến mưa to, đề phòng lốc, sét

(Baohatinh.vn) - Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày 28/10, Hà Tĩnh tiếp tục có mưa, mưa vừa đến mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Hà Tĩnh tiếp tục mưa vừa đến mưa to, đề phòng lốc, sét

Ảnh minh họa

Ông Trần Đức Bá – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh thông tin, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các khu vực trong tỉnh gây mưa, mưa rào nhiều nhiều nơi, có mưa vừa, vùng ven biển có gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày 28/10, Hà Tĩnh tiếp tục có mưa, mưa vừa đến mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh. Trên vùng biển duy trì gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Khu vực Bắc Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, các tỉnh miền núi như Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng 17-19 độ, trời rét nhẹ. Đặc biệt vùng núi cao như Sa Pa, nhiệt độ cao nhất ban ngày chỉ ở mức 17 độ, ban đêm trời rét buốt, nhiệt độ xuống rất thấp dao động ở ngưỡng 11-12 độ, Mẫu Sơn từ 13-15 độ.

Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh với nền nhiệt phổ biến ở mức 21 - 23 độ. Trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ ở mức 25 - 28 độ.

Không được tạnh ráo như miền Bắc, ở các tỉnh duyên hải miền Trung do chịu ảnh hưởng của đới gió đông bắc kết hợp với điều kiện địa hình đón gió của dải Trường Sơn nên suốt dọc từ Thanh Hóa trở vào đến Bình Định vẫn có mưa rào và dông nhiều nơi, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Vùng mưa tập trung nhiều ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định với những điểm có lượng mưa khá lớn, trên 15mm.

Khu vực Tây Nguyên về đêm và sáng sớm trời lạnh, nhiệt độ từ 18-21 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Các tỉnh Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast