Giúp ĐVTN Hà Tĩnh nắm chắc, hiểu sâu, tích cực tham gia ngày hội của toàn dân

(Baohatinh.vn) - Nhiều hoạt động thiết thực đã được tuổi trẻ Hà Tĩnh tổ chức nhằm giúp cán bộ, ĐVTN nắm chắc, hiểu sâu, tích cực, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026, các cấp bộ Đoàn đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Giúp ĐVTN Hà Tĩnh nắm chắc, hiểu sâu, tích cực tham gia ngày hội của toàn dân

Diễn đàn “Cử tri trẻ với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” do Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ tổ chức với sự tham dự của 200 ĐVTN (Ảnh tư liệu ngày 23/4/2021)

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền là đợt sinh hoạt chính trị cao điểm “Cử tri trẻ với bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp”.

Thông qua diễn đàn, ĐVTN được báo cáo viên thông tin về sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thông tin về các nội dung và quy định mới trong công tác bầu cử; quyền và nghĩa vụ bầu cử của công dân; quyền và nghĩa vụ của cử tri trong quá trình bầu cử; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử; thông tin giới thiệu tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên.

Giúp ĐVTN Hà Tĩnh nắm chắc, hiểu sâu, tích cực tham gia ngày hội của toàn dân

ĐVTN tuyên truyền người dân bằng infographic “7 nhớ khi tham gia bầu cử”: Nhớ ngày bầu cử; nhớ đi bầu cử sớm; nhớ địa điểm bầu cử; nhớ mang thẻ cử tri; nhớ chọn đúng, bầu đủ số đại biểu; nhớ thực hiện nghiêm quy định phòng, chống Covid-19; nhớ tuyên truyền, hướng dẫn người dân, bạn bè tham gia bầu cử.

Cũng tại diễn đàn, ĐVTN có cơ hội được giao lưu, trao đổi các câu hỏi liên quan đến công tác bầu cử như: độ tuổi được tham gia bầu cử; số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn Hà Tĩnh; quy trình bỏ phiếu bầu cử; việc niêm yết tên cử tri... Qua đó trang bị kiến thức, kỹ năng cho bản thân trong quá trình tham gia bầu cử.

Giúp ĐVTN Hà Tĩnh nắm chắc, hiểu sâu, tích cực tham gia ngày hội của toàn dân

Đoàn cơ sở TX Kỳ Anh ký cam kết vận động 100% ĐVTN trong độ tuổi đi bầu cử.

Là cử tri trẻ lần đầu tiên tham gia bầu cử, em Nguyễn Thị Cẩm Anh (học sinh Trường THPT Kỳ Anh, TX Kỳ Anh) bày tỏ niềm hứng khởi: “Được tham dự diễn đàn do Thị đoàn tổ chức đã giúp em hiểu hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình với cuộc bầu cử. Đây còn là dịp để em và các bạn được bày tỏ nguyện vọng của bản thân tới các đại biểu ứng cử. Em cảm thấy rất hồi hộp và hào hứng chờ tới ngày được đi bỏ phiếu”.

Được biết, tại TX Kỳ Anh, các diễn đàn, buổi sinh hoạt chi đoàn với chủ đề về bầu cử đã được tổ chức đồng loạt ở cấp cơ sở. Đồng thời, ĐVTN ký cam kết còn tham gia ký cam kết thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ bầu cử.

Giúp ĐVTN Hà Tĩnh nắm chắc, hiểu sâu, tích cực tham gia ngày hội của toàn dân

ĐVTN huyện Đức Thọ treo băng rôn tuyên truyền tại các nhà văn hóa.

Tại huyện Đức Thọ, Huyện đoàn đã phối hợp cùng các đơn vị đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động và qua mạng xã hội. Theo đó, các tuyến đường chính, khuôn viên nhà văn hóa trên địa bàn đã được trang trí băng rôn, khẩu hiệu bắt mắt; triển khai vẽ tranh tường thanh niên cổ động về ngày bầu cử.

Giúp ĐVTN Hà Tĩnh nắm chắc, hiểu sâu, tích cực tham gia ngày hội của toàn dân

Cuộc thi trực tuyến do Đoàn trường Cao đẳng Y tế tổ chức có thể dễ dàng tham gia qua điện thoại di động.

Trong khi đó, để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh đã chỉ đạo các đoàn trường học tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Y tế Nguyễn Văn Huấn cho biết: “Cuộc thi trực tuyến đã nhanh chóng thu hút sự tham gia của 100% đồng chí cử tri trẻ là ĐVTN đang học tập và công tác tại trường. Từ đó nâng cao nhận thức cho ĐVTN về cuộc bầu cử và đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng”.

Giúp ĐVTN Hà Tĩnh nắm chắc, hiểu sâu, tích cực tham gia ngày hội của toàn dân

ĐVTN ở cơ sở hỗ trợ niêm yết danh sách cử tri, viết thẻ cử tri.

Bằng các hình thức tuyên truyền phong phú, tinh thần và quy định về bầu cử đã được “thấm” nhanh vào mỗi người trẻ Hà Tĩnh.

Các cấp bộ Đoàn cũng vận động ĐVTN tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND” do Bộ Tư pháp tổ chức; thường xuyên nắm bắt, theo dõi tình hình tư tưởng của cán bộ, ĐVTN và Nhân dân, chủ động phát hiện và kịp thời đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối.

Giúp ĐVTN Hà Tĩnh nắm chắc, hiểu sâu, tích cực tham gia ngày hội của toàn dân

Hỗ trợ phòng dịch Covid-19 tại các điểm tiếp xúc cử tri.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông cho biết: “Công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động Đoàn thanh niên tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được BTV Tỉnh đoàn xác định là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung thực hiện có hiệu quả bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo. Qua đó nhằm chuyển tải đầy đủ đến ĐVTN thông tin cần thiết về cuộc bầu cử.

Bên cạnh đó, với tinh thần “Mỗi ĐVTN là một cử tri gương mẫu, là một tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền, vận động, phục vụ bầu cử”, 100% cơ sở Đoàn đã ra quân thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn”.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast