Xe du lịch trầm lắng, xe tải tăng mạnh

Dù đang trong mùa mua sắm cuối năm với nhiều khuyến mại, xe du lịch vẫn giảm doanh số, chỉ xe tải tăng mạnh so với tháng trước.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10 vừa qua, doanh số bán hàng của toàn thị trường tiếp tục giữ được đà tăng trưởng, đạt 10.282 xe, tăng 10% so với tháng 9, và tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này có nghĩa là tháng 10 vừa qua là tháng thứ 7 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành công nghiệp ôtô Việt cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng này, tổng số xe con của ngành được bán ra là 4.031 xe, giảm nhẹ so với tháng trước, doanh số xe tải là 6.251 xe, tăng 8,5% so với tháng 9.

Tính đến hết tháng 10, doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 7.832 xe, doanh số xe nhập khẩu 2.450 xe. Như vậy doanh số bán hàng của xe lắp ráp và xe nhập khẩu lần lượt tăng 1,7% và 14 % so với doanh số bán hàng của tháng 9.

Tổng doanh số bán hàng từ đầu năm đến thời điểm thống kê, doanh số bán hàng xe lắp ráp nội địa tăng 18%, xe nhập khẩu tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Với xu hướng phục hồi của ngành, doanh số cả năm năm nay vẫn tiếp tục được dự báo có thể đạt 109.000 xe so với dự báo 100.000 xe hồi đầu năm.

Dẫn đầu về doanh số bán hàng trong tháng 10 vừa qua vẫn là Toyota với số lượng xe bán ra là 3.201 xe, tăng 8% so với tháng trước và 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp sau Toyota ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Thaco Truck với 1.145 và Ford với 890 xe.

Mẫu xe có doanh số bán hàng cao nhất của Toyota trong tháng 10 vừa qua là Fortuner với 825 xe, xếp thứ hai là Innova với doanh số là 672 xe, vị trí thứ ba thuộc về Camry với 475 chiếc.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast