Thí sinh Việt Nam đoạt chứng chỉ nghề xuất sắc

Việt Nam đã giành được bốn chứng chỉ nghề xuất sắc tại Hội thi Tay nghề Thế giới lần thứ 40 vừa kết thúc ở thành phố Can-ga-ry, Canada. Hơn 900 thí sinh đến từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia Hội thi Tay nghề Thế giới lần này.

Hội thi tay nghề thế giới diễn ra từ ngày 26-8 đến 8-9-2009, với sự tham gia của 3.500 đại biểu, giám khảo và chuyên gia đến từ 51 nước, lãnh thổ tranh tài ở 45 nghề. Ðoàn Việt Nam tham dự chín trong tổng số 45 nghề của hội thi, gồm: Công nghệ thông tin, Thiết kế trang web, Dịch vụ nhà hàng, Nấu ăn, Cơ điện tử, Mộc Dân dụng, Ðiện tử Công nghiệp, Ðiện dân dụng và Ðiện lạnh. Ðây là những nghề Việt Nam có thế mạnh trong đào tạo và thực tế sản xuất, từng đoạt được nhiều huy chương tại các kỳ thi tay nghề ASEAN. Mỗi nghề Việt Nam cử một thí sinh dự thi (riêng nghề Cơ điện tử có hai thí sinh vì thi theo nhóm) và cử một chuyên gia tham gia Ban giám khảo.

Kết thúc hội thi, với bốn chứng chỉ xuất sắc, Việt Nam xếp thứ 30 trong tổng số 46 đoàn tham dự hội thi. Xếp thứ nhất là đoàn Hàn Quốc, thứ hai là Nhật Bản. Ðoàn Singapore đứng thứ bảy, Thái-lan thứ 15. Ðể đạt chứng chỉ xuất sắc, thí sinh phải ghi từ 500 điểm trở lên. Theo thông báo của Ban tổ chức, các thí sinh Việt Nam đạt chứng chỉ nghề xuất sắc gồm Chu Tiến Dũng (nghề công nghệ thông tin, với 520 điểm), Hoàng Ðức Long (nghề điện tử với 518 điểm), Lê Minh Bằng và Nguyễn Văn Hòa (nghề cơ điện tử với 514 điểm) và Ðào Duy Khánh (nghề nấu ăn với 513 điểm).

Ðây là lần thứ hai Việt Nam tham dự Hội thi tay nghề thế giới. Năm 2007, tại hội thi lần thứ 39 tổ chức ở Nhật Bản, đoàn Việt Nam cử tám thí sinh dự thi ở tám nghề. Duy nhất nam sinh tranh tài nghề lắp đặt hệ thống điện giành được chứng chỉ xuất sắc. So với Hội thi Tay nghề Thế giới lần thứ 39, số nghề dự thi của Việt Nam tăng một nghề nhưng số chứng chỉ nghề xuất sắc đã tăng thêm ba. Hội thi lần thứ 41 sẽ được tổ chức tại thành phố Luân-đôn (Anh) vào năm 2011.

Nguồn: Báo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast