Đêm thơ - nhạc kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Huy Cận

(Baohatinh.vn) - Tối ngày 24/5, tại trường THPT Cù Huy Cận, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) tổ chức đêm thơ nhạc Huy Cận và trao giải Cuộc thi Tìm hiểu thân thế sự nghiệp nhà thơ Cù Huy Cận. Trưởng ban Tuyên giáo Võ Hồng Hải cùng dự.

Đêm thơ - nhạc kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Huy Cận

Đêm thơ nhạc mang đến 14 tiết mục hát, múa, ngâm thơ ca ngợi Đảng, Bác Hồ Kính yêu, tình yêu quê hương đất nước và nhà thơ Huy Cận.

Đặc biệt, tại đêm thơ nhạc nhiều tác phẩm thơ của Huy Cận đã được phổ nhạc, ngâm thơ trình diễn hết sức sâu lắng như: tiết mục ngâm thơ Tràng Giang, các ca khúc: Ngậm Ngùi, Đàn T’rưng, Ai vô xứ Nghệ... đã làm nổi bật được các di sản thơ của Huy Cận đến với khán giả.

Đêm thơ - nhạc kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Huy Cận

Tiết mục "Lời bác dặn trước lúc đi xa" do giáo viên, học sinh Trường THCS Bồng - Lĩnh biểu diễn...

Các tiết mục trình diễn đều có chất lượng chuyên môn nghệ thuật cao, điều này cho thấy tình cảm mà các em học sinh, các đội văn nghệ dành cho nhà thơ Huy Cận rất lớn.

Đêm thơ nhạc Cù Huy Cận là một trong chuỗi hoạt động của huyện Vũ Quang nhằm tôn vinh, tri ân những đóng góp của nhà thơ đối với quê hương đất nước nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông.

Cũng trong đêm thơ nhạc, Ban tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu thân thế sự nghiệp nhà thơ Huy Cận đã lựa chọn trong hàng ngàn bài thi để trao 3 giải tập thể cho các trường: THPT Cù Huy Cận, THPT Vũ Quang, THCS Phan Đình Phùng.

Đêm thơ - nhạc kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Huy Cận

Lãnh đạo huyện Vũ Quang trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong Cuộc thi Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp nhà thơ Huy Cận (2 người đứng trước đạt giải Nhất)

Cô Đoàn Ngọc Thúy (Trường THPT Vũ Quang) và em Nguyễn Như Quỳnh (học sinh Trường THPT Cù Huy Cận) được trao giải nhất.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 18 giải khuyến khích cho các cá nhân xuất sắc...

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast