TBT Nguyễn Phú Trọng dự Lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Đúng 9h ngày 5.11, Lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với 3.500 đại biểu tham dự.

tbt nguyen phu trong du le ky niem 100 nam cach mang thang muoi nga

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga. Ảnh Hải Nguyễn.

Lễ kỷ niệm được Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch Nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP. Hà Nội phối hợp tổ chức.

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cách mạng Tháng Mười Nga là một trong những sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ XX, đánh dấu một mốc mới trong lịch sử phát triển của nhân loại. Cách mạng Tháng Mười Nga thành công đã dẫn tới sự ra đời nhà nước xã hội chủ nghĩa - nhà nước chuyên chính vô sản đầu tiên trong lịch sử loài người.

Đối với Việt Nam, Cách mạng Tháng Mười Nga đã chỉ ra con đường giải phóng dân tộc và khởi đầu sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và toàn diện của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Liên Xô đối với cách mạng Việt Nam.

Đọc diễn văn Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Cách mạng Tháng Mười Nga đã làm rung chuyển thế giới, phá tan một mảng lớn trong hệ thống Chủ nghĩa Tư bản đế quốc, mở ra một thời đại mới trong lịch sử nhân loại.

Với thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga, những tiên đoán của các nhà sáng lập CNXHKH đã trở thành hiện thực trên 1/6 địa cầu, lần đầu tiên trong lịch sử, những người lao động đứng lên giành lấy chính quyền về tay mình để xây dựng một xã hội hoàn toàn mới, một nhà nước kiểu mới với hình thức các Xô viết đã hình thành và được Lê Nin đánh giá là chế độ dân chủ ở mức cao nhất cho nông dân và công nhân – một chế độ dân chủ kiểu mới.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast