Trước thềm Fed Cup: Tuyển Mỹ gay to

Đối thủ của ĐT Quần vợt nữ Mỹ là ĐT Italia, một trong những đội tuyển rất mạnh và giàu kinh nghiệm tại Fed Cup. Tuy nhiên, ĐT Mỹ lại vừa mất đi 2 tay vợt "cứng cựa" nhất là Serena Williams và Sloane Stephens.

Serena Williams và Sloane Stephens vốn không có quan hệ tốt đẹp
Serena Williams và Sloane Stephens vốn không có quan hệ tốt đẹp

Những tưởng may mắn đang đứng về quần vợt nữ của Mỹ tại Fed Cup năm nay, khi hai tay vợt chủ chốt của đối thủ Italia là Sara Errani và Roberta Vinci đều không thể thi đấu vì chấn thương. Tuy nhiên, ngày hôm qua, hai tay vợt quan trọng nhất của ĐT Mỹ là Serena Williams và Sloane Stephens cũng vừa tuyên bố rút lui khỏi giải vì lý do tương tự.

Serena Williams tuy vừa gây thất vọng lớn tại Australian Open 2014, song cô vẫn là tay vợt số 1 thế giới. Trong khi đó, Sloane Stephens tuy còn trẻ song cô lại là người có kinh nghiệm nhất tại sân chơi Fed Cup. Đây rõ ràng là một tổn thất quá lớn.

Giờ đây, Liên đoàn quần vợt Mỹ sẽ phải lựa chọn trong số những tay vợt Madison Keys, Alison Riske, Christina McHale và Lauren Davis để lấp vào khoảng trống mà Serena và Sloane để lại. Trong đó, 3/4 tay vợt chưa từng góp mặt tại Fed Cup lần nào.

Có một thông tin khác rất đáng quan tâm. Giữa Serena Williams và Sloane Stephens có mối quan hệ không tốt. Sloane từng bị cáo buộc đã "ăn mừng" thất bại của Serena Williams tại Australian Open vừa rồi. Phải chăng hai tay vợt này rút lui là vì không muốn nhìn mặt nhau, chứ chẳng phải chấn thương gì sất?!

Serena từng đập gãy chiếc vợt trong 1 trận đối đầu với Sloane
Serena từng đập gãy chiếc vợt trong 1 trận đối đầu với Sloane

4 tay vợt của ĐT Italia sẽ ra quân để tiếp đón ĐT Mỹ sẽ là Karin Knapp, Camila Giorgi, Nastassja Burnett và Alice Matteucci.

Vòng 1 của Fed Cup sẽ diễn ra ngay sau vòng 1 của Davis Cup, cụ thể vào hai ngày 8 và 9 tháng 2.

Mai Vũ

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast