Thông tin đối ngoại góp phần quảng bá, khẳng định vị thế Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Ngày 4/11, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo T.Ư và Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại và triển khai Nghị định 72-NĐC/CP về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại.

Dự hội nghị có Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Phạm Văn Linh; Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư, 31 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và phía Bắc.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh dẫn đầu đoàn Hà Tĩnh tham dự hội nghị.

Thông tin đối ngoại góp phần quảng bá, khẳng định vị thế Việt Nam ảnh 1

5 năm qua, công tác thông tin đối ngoại đã đạt được một số thành tựu nổi bật, địa bàn hoạt động thông tin đối ngoại được mở rộng, thông tin chính thống từ Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế và người Việt Nam ở nước ngoài được quan tâm, nội dung ngày càng phong phú…

Cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, công tác đối ngoại ở Hà Tĩnh đã có sự chuyển biến rõ nét, đặc biệt là việc tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo và công tác phân giới, cắm mốc; triển khai cụm thông tin đối ngoại Cầu Treo…

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thông tin đối ngoại thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế. Do đó, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của công tác thông tin đối ngoại; hoàn thiện tổ chức, cơ chế chỉ đạo, phối hợp hoạt động; chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ, xây dựng và hoàn thiện dữ liệu về thông tin đối ngoại để quảng bá hình ảnh của địa phương đến cộng đồng quốc tế…

Thông tin đối ngoại góp phần quảng bá, khẳng định vị thế Việt Nam ảnh 2

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, công tác thông tin đối ngoại trong những năm qua đã quảng bá, nâng cao cơ hội tiếp cận và khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần giữ vững an ninh chính trị, QPAN và hội nhập quốc tế.

Trước những khó khăn, thách thức của kinh tế thế giới, các cấp bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan cần lựa chọn, sàng lọc để chuyển tải thông tin một cách chính thống, đạt hiệu quả cao nhất.

Thông tin đối ngoại góp phần quảng bá, khẳng định vị thế Việt Nam ảnh 3

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Các địa phương, đơn vị cần tập trung triển khai nội dung nghị định, tăng cường công tác phối hợp, kiện toàn tổ chức bộ máy; xây dựng, quảng bá hình ảnh quốc gia và quan tâm đầu tư triển khai các đề án hoạt động trên lĩnh vực thông tin đối ngoại.

Đặc biệt, nắm chắc tình hình, khẳng định chính kiến, truyền thông trước những luồng thông tin trái chiều, nhất là về tình hình biển Đông.

Tại hội nghị, đại biểu cũng đã được quán triệt Nghị định 72NĐ/CP của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; kế hoạch tổng thể thực hiện các khuyến nghị báo cáo quốc gia trong khuôn khổ cơ chế rà soát định kỳ phổ quát về quyền con người chu kỳ 2 của Việt Nam; Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và sự tham gia của Việt Nam; tình hình quốc tế và hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tình hình biển Đông với những hoạt động trái phép của Trung Quốc và tọa đàm đóng góp ý kiến vào dự thảo thông tư hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast