Thủ môn quê Hà Tĩnh dẫn dầu danh sách bình chọn vòng 2 V.League 2019

(Baohatinh.vn) - Phan Đình Vũ Hải - thủ môn quê Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã có màn trình diễn thuyết phục góp công lớn vào chiến thắng 2-1 của CLB Hải Phòng trước Nam Định tại vòng 2 V.League 2019.

Thủ môn quê Hà Tĩnh dẫn dầu danh sách bình chọn vòng 2 V.League 2019

Phan Đình Vũ Hải trong màu áo CLB Hải Phòng

Phút thứ 10 của trận đấu, trong một tình huống tấn công từ phía bên cánh phải, tiền đạo Nam Định có mặt trong vòng cấm rồi nhận đường chuyền của đồng đội trước khi tung cú sút cận thành đầy quyết đoán về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, thủ thành Phan Đình Vũ Hải bên phía Hải Phòng đã tỉnh táo bay người cản phá xuất thần khước từ nỗ lực đầu tiên của đội bóng thành Nam.

Thủ môn quê Hà Tĩnh dẫn dầu danh sách bình chọn vòng 2 V.League 2019

Vũ Hải đã có pha xuất thần cứu thua cho đội nhà. Ảnh VPF

Pha bóng xuất sắc của Vũ Hải đã được BTC V.League bình chọn là pha cứu thua hay nhất vòng 2 V.League 2019. Những cái tên còn lại được xếp vào danh sách 5 pha cứu thua hay nhất là: Thành Thắng xếp thứ 2, Đinh Xuân Viết (Nam Định) thứ 3, Văn Cường (Quảng Nam) thứ 4, Thế Tài (Viettel) xếp thứ 5.

Vũ Hải chính là một trong những cầu thủ hay nhất của Hải Phòng trong trận đấu tại vòng 2. Ngoài pha cứu thua được bình chọn là hay nhất vòng đấu, thủ môn người Hà Tĩnh còn nhiều lần thể hiện được khả năng phản xa tuyệt vời khiến các chân sút Nam Định nản lòng.

Trong hiệp 2 trận đấu, Vũ Hải đã có tình huống dùng chân cản phá cú sút khi đối mặt của tiền đạo Nam Định. Sau trận đấu, Vũ Hải chia sẻ về tình huống xuất thần đó: "Khi tiền đạo Nam Định tung chân sút, tôi chỉ đưa chân ra theo bản năng và thật may quyết định đó đã chính xác".

Thủ môn quê Hà Tĩnh dẫn dầu danh sách bình chọn vòng 2 V.League 2019

Thủ môn quê Hà Tĩnh đang được kỳ vọng sẽ thay thế được vai trò của Văn Lâm. Ảnh: Internet

Mùa giải năm nay, Vũ Hải được BLĐ CLB Hải Phòng kỳ vọng sẽ thay thế được vị trí của thủ môn ĐTQG Đặng Văn Lâm để lại. Sau mùa bóng 2018, Vũ Hải chia tay SLNA sau một năm thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn, còn Văn Lâm bất ngờ chia tay đội bóng đất cảng để gia nhập Muang thong United.

Có thể nói, những gì mà Vũ Hải đã thể hiện sau 2 vòng đấu đã làm người hâm mộ đội bóng Hải Phòng cảm thấy yên tâm sau sự ra đi của "người nhện" Văn Lâm.

Sau 2 vòng đấu, Hải Phòng đang có được 3 điểm và đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Ở trận đấu tiếp theo, Vũ Hải và đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội Khánh Hòa, đội đang đứng cuối bảng xếp hạng tạm thời.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast