Real Madrid - Barcelona: Tham vọng phục thù

Tất cả các thành viên Madrid đều đang tràn đầy quyết tâm phục thù trước Barca, sau trận thua cách nay 5 tháng ở Camp Nou. Đánh bại Barca cũng sẽ giúp Real tràn đầy cơ hội soán ngôi của đối thủ.

03h00 ngày 24/3, sân Santiago Bernabeu:

Real đang quyết tâm phục thù và soán ngôi Barca
Real đang quyết tâm phục thù và soán ngôi Barca

Lạc quan có thừa, nhưng trước sự chứng kiến của 8 vạn CĐV và 700 nhà báo ở Bernabeu, cùng 400 triệu khán giả xem truyền hình trên khắp thế giới, Real liệu có đạt được mục tiêu?

Khi Barca là động lực của Real

Ở Madrid, Iker Casillas là người duy nhất có thể cạnh tranh danh hiệu mang tính tập thể cùng Barca. Hơn một thập niên về trước, Casillas đứng trong khung thành “Galacticos” thống trị Tây Ban Nha lẫn sân chơi Champions League, và Barca không thể sánh về mặt nào. Đến những năm gần đây, chu kỳ thành công đã thay đổi với hai gã khổng lồ của bóng đá TBN. Barca thống trị, và Real trở thành kẻ chạy sau.

Thế nên, Casillas là người duy nhất muốn được tận hưởng niềm vui và sức hấp dẫn của “Kinh điển” theo đúng ý nghĩa chuyên môn (đó là lý do mà Casillas từng phải đứng ra giảng hòa khi cầu thủ hai đội có xích mích với nhau).

Những đồng đội của Casillas thì không hướng về “Kinh điển” với tinh thần hòa bình. Có một sự thật: gần như toàn bộ các cầu thủ Real hiện tại đều bị ánh hào quang Barca che mờ giai đoạn rực rỡ nhất trong sự nghiệp của họ với sân Bernabeu. Từ Sergio Ramos, bản hợp đồng đánh dấu sự kết thúc kỷ nguyên chiến thắng “Galacticos”, đến Marcelo; từ Pepe đến Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso, Benzema, Di Maria… đều cúi đầu trước Barca trong thời gian dài. “Bàn tay nhỏ” (thua 0-5) trong trận “Kinh điển” 2013 hẳn là còn trong tâm trí những người kể trên. Xa hơn nữa là thảm bại kinh hoàng 2-6, ngay tại Bernabeu.

Chỉ một lần duy nhất những người này nếm mùi chiến thắng, khi giành Liga 2011-12 (thêm Cúp Nhà Vua 2011). Còn lại là những năm thất bại, kéo dài từ Liga ra Champions League. Ngay cả trong các cuộc chiến mặt cá nhân, người Madrid cũng lép vế trước đối thủ Catalunya (điển hình: Ronaldo - Messi). Họ, những thành viên Madrid, sinh ra trong thời điểm Barca bá chủ. Đội bóng ấy quá mạnh, và tiến gần đến ngưỡng hoàn hảo, nổi bật là giành cả 6 danh hiệu trên 6 mặt trận năm 2009.

Xấu hổ, điều này chắc chắn có, vì mỗi ngôi sao Real là một cá tính khác nhau, và tất cả đều có niềm kiêu hãnh của riêng mình. Nhưng không ai chấp nhận thất bại. Barca ở đỉnh cao nhiều năm, không có đối thủ mạnh hơn để duy trì sự nhiệt tình, và chính họ tạo niềm cảm hứng để Real phấn đấu. Từng ngày, và qua từng trận đấu, quyết tâm đuổi theo và vượt mặt Barca được nung nấu trong lòng các cầu thủ Real. Động lực này làm nên sức mạnh tinh thần, và đây là lúc Real chuẩn bị mọi thứ để phục thù.

“Kinh điển” của chức vô địch

Real đã khởi đầu mùa giải một cách chật vật, so với chuỗi 8 trận toàn thắng của Barca (kỷ lục của CLB; kỷ lục Liga là 9 trận, do Real nắm giữ). Giờ thì đội quân của Ancelotti đang đứng trên đối thủ và giành được nhiều hơn 4 điểm. Real đang nắm trong tay quyền tự quyết ngôi quán quân La Liga. Chỉ cần hòa trên sân nhà, Real vẫn rộng cửa hơn Barca trong cuộc đua vô địch.

Nhưng Real không muốn như vậy. Trong sứ mệnh phục thù, Real cần thắng để khép lại cuộc đua vô địch. Hoặc ít nhất, Barca sẽ bị đẩy ra xa ngai vàng và phần còn lại của mùa giải là cuộc nội chiến thành Madrid. Khi ấy, Real hơn Barca đến 7 điểm, trong khi mùa giải sẽ chỉ còn 9 vòng, và Barca còn cuộc chiến đầy khó khăn với Atletico.

Một trận “Kinh điển” quyết định trực tiếp ngôi vương. Nếu chiến thắng, Real còn nhận được nhiều điểm tích cực hơn. Theo đó, khoảng cách an toàn với Barca cho phép thầy trò HLV Ancelotti được thoải mái ở Liga, và tập trung nhiều hơn cho Champions League, nơi họ cũng đang quyết tâm đòi nợ Dortmund ở tứ kết.

Real có đủ sức để phục thù và mở ra tương lai hứa hẹn? Hãy đếm ngược đến “El Clasico” để có câu trả lời!

63 Neymar đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất La Liga, với tổng cộng 63 lần. Trung bình, cứ 22 phút thì cầu thủ người Brazil lại bị đối phương truy cản trái phép.

225 Đã có 225 trận “Kinh điển” ở các giải đấu chính thức (không tính giao hữu). Trong đó, Real thắng 90, Barca thắng 87 và hai đội hòa nhau 48 trận.

1 Barca chỉ thắng 1 trận sân khách ở La Liga trong chuỗi 5 trận gần nhất (trước Sevilla). Trong 4 trận còn lại, Barca hòa 2 và thua 2.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Diego Lopez – Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Modric, Alonso, Di Maria - Bale, Benzema, Ronaldo.

Barcelona: Valdes - Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba - Xavi, Busquets, Iniesta - Fabregas, Messi, Neymar.

Dự đoán: 2-1 (lượt đi 1-2)

Ngọc Huy

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast