Đảng viên hứng khởi thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các nghị quyết đại hội Đảng

(Baohatinh.vn) - Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh đã đánh giá kết quả học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 - 2025 bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến đầy mới mẻ.

Đảng viên hứng khởi thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các nghị quyết đại hội Đảng

Để triển khai thi trắc nghiệm, trang Thông tin điện tử Đảng bộ Khối đã được nâng cấp bổ sung các module, chương trình.

Đầu tháng 3/2021, sau khi hoàn thành quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, thay vì tổ chức viết bài thu hoạch như trước, Đảng ủy Khối CCQ&DN Hà Tĩnh đã sáng tạo hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên Trang Thông tin điện tử Đảng bộ Khối. Đây là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh thực hiện cách làm này.

Để triển khai thi trắc nghiệm, trang Thông tin điện tử Đảng bộ Khối đã được nâng cấp bổ sung các module, chương trình, nội dung mới, vừa đáp ứng yêu cầu phục vụ cho lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng vừa đảm bảo cho việc tổ chức thi, thu hoạch các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, các đợt học tập Nghị quyết.

Tiếp đó, trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XVI, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xây dựng bộ câu hỏi thu hoạch bằng hình thức trắc nghiệm, lựa chọn 30 câu để đảng viên thu hoạch. Việc tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến được tiến hành từ ngày 1/3 đến ngày 10/3/2021.

Đảng viên hứng khởi thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các nghị quyết đại hội Đảng

Việc làm bài thu hoạch trực tuyến giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiện lợi bởi chỉ cần máy tính, điện thoại kết nối mạng thì ở đâu, lúc nào cũng có thể làm bài

Chị Trần Thị Hải Giang - đảng viên Chi bộ 3, Đảng bộ Sở Tư pháp Hà Tĩnh cho biết: Hình thức thi trắc nghiệm với những câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ giúp đảng viên chúng tôi nắm vững hơn những nội dung của nghị quyết đại hội Đảng; đồng thời việc làm bài thu hoạch trực tuyến giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiện lợi bởi chỉ cần máy tính, điện thoại kết nối mạng thì ở đâu, lúc nào cũng có thể làm bài. Kết quả được trả lại ngay sau khi hoàn thành, đảm bảo được tính công bằng, khách quan.

Cách làm này không chỉ thu hút được sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, đảng viên mà còn lôi cuốn các quần chúng cùng tham gia, trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ.

Ông Trần Danh Việt - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc VNPT Hà Tĩnh chia sẻ: “Sau khi nhận chỉ đạo từ Đảng ủy Khối, tôi và các đồng chí trong cấp ủy đã gương mẫu đi đầu trong việc tham gia làm bài thu hoạch nghị quyết trực tuyến; từ đó chỉ đạo các chi bộ trong toàn Đảng bộ và kêu gọi, khuyến khích các quần chúng cùng tham gia. Bởi vậy, chỉ sau 5 ngày triển khai, toàn Đảng bộ đã hoàn thành bài thi với 291 tài khoản đăng ký tham gia thi, trong đó ngoài 285 đảng viên có thêm 6 quần chúng”.

Đảng viên hứng khởi thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các nghị quyết đại hội Đảng

Các đảng viên thuộc Chi bộ Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và GDTX tỉnh làm bài thu hoạch.

Có thể thấy, thực hiện thu hoạch nghị quyết bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến phù hợp với xu thế và yêu cầu của cải cách hành chính trong Đảng, việc ứng dụng công nghệ thông tin đưa chủ trương, chỉ thị, nghị quyết... của Đảng sớm đi vào thực tiễn.

Đồng thời, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng, thống nhất cao, hiệu ứng lan tỏa tích cực về tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tỷ lệ cán bộ, đảng viên, quần chúng tham gia làm bài đạt cao.

Đảng viên hứng khởi thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các nghị quyết đại hội Đảng

Đảng viên Đảng bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh nghiên cứu tài liệu, làm bài thu hoạch trên máy tính.

Tuy nhiên, thi trắc nghiệm cũng bộc lộ hạn chế đó là khó kiểm soát được ý thức trách nhiệm của người làm bài, vì vậy, đòi hỏi tính tự giác cao của mỗi đảng viên khi làm bài. Người làm bài phải có kỹ năng sử dụng máy tính, điện thoại thông minh nhất định.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Trọng Vân cho biết: “Thời gian tới, Đảng ủy Khối sẽ chỉ đạo các chi bộ tăng cường thảo luận sau khi học tập Nghị quyết, thảo luận khi làm bài trắc nghiệm để những nội dung trọng tâm của Nghị quyết được thảo luận kỹ; đồng thời tiếp tục hoàn thiện phần mềm để có thể tự động đảo câu hỏi, đảo đáp án nhằm đảm bảo tính nghiêm túc cho mỗi người tham gia thu hoạch”.

Theo kết quả từ Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh, tỷ lệ tham gia làm bài so với số lượng đảng viên Đảng bộ Khối đạt 103% (8.497 người làm bài, trong đó có trên 8.209 đảng viên).

Có 89 đơn vị tỉ lệ tham gia làm bài đạt từ 90% trở lên, trong đó có 53 đơn vị vượt 100% (bao gồm cả quần chúng tham gia) như: Trường Đại học Hà Tĩnh, Báo Hà Tĩnh, Viễn thông Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Công Thương...

Tỷ lệ trả lời đúng đáp án 30/30 câu hỏi chiếm 63%, trả lời đúng đáp án từ 15 câu đến dưới 30 câu chiếm 36%, trả lời đúng đáp án dưới 15 câu chiếm 1%, không đúng đáp án nào 0%.

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast