Sao M.U bị tình nghi bán độ

Tiền vệ Ander Herrera của Man Utd có nguy cơ phải đối mặt với một lệnh cấm thi đấu, sau khi chính thức được đưa vào trong danh sách có liên quan tới một vụ dàn xếp tỉ số.

Hôm qua 15/12, toà án tại Tây Ban Nha đã đưa ra bản danh sách sơ bộ gồm 41 cầu thủ, quan chức, cùng HLV có liên quan tới nghi án dàn xếp tỉ số trong trận đấu giữa Levante và Real Zaragoza diễn ra vào năm 2011.

Trong bản danh sách nói trên có cả tiền vệ Ander Herrera của Man Utd, Gabi của Atletico Madrid, cầu thủ chạy cánh của Swansea Jefferson Montero và HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản Javier Aguirre.

Dù vẫn đang thuộc diện tình nghi, và vẫn phải chờ điều tra, song nếu Herrera có dính líu chắc chắc anh sẽ phải đối mặt với một lệnh cấm thi đấu dài hạn. Man Utd, CLB chủ quản của Herrera hiện từ chối đưa ra những lời bình luận.

Như đã đưa tin, tòa án Tây Ban Nha đang điều tra một nghi án dàn xếp tỉ số liên quan tới trận đấu giữa Zaragoza và Levante ở lượt trận cuối mùa giải 2010/11. Đó là trận đấu mà đội bóng của Herrera buộc phải giành trọn 3 điểm mới có thể trụ hạng.

Kết quả là Zaragoza đã đánh bại Levante với tỉ số 2-1 và trụ hạng thành công. Thời điểm ấy, không ai nghi ngờ về tính trung thực của trận đấu nói trên. Tuy nhiên, mới đây cảnh sát đã có bằng chứng về những lệnh đặt cược đáng ngờ liên quan đến màn so tài giữa hai đội bóng này.

Theo những điều tra mới nhất, Real Zaragoza đã trả cho các cầu thủ Levante số tiền mặt lên đến 965.000 euro, đổi lại Levante sẽ thua trận. Và Herrera là một trong những người bị cáo buộc đã nhận tiền để chuyển lại cho các cầu thủ Levante.

Ander Herrera đã rời Real Zaragoza để đầu quân cho Athletic Bilbao vào năm 2011, trước khi gia nhập Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Anh đã ghi được 2 bàn thắng, 3 đường kiến tạo trong 9 trận đấu tại Premier League mùa này.

Theo Bongdaso

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast