Thêm một đội bóng áo lính bị... sang tên!

Kể từ mùa giải V - League 2010, cái tên “Quân khu 4” sẽ không còn. Toàn bộ 25 cầu thủ nội vừa đăng ký thi đấu ở mùa giải V-League 2009, cùng HLV Vũ Quang Bảo được chuyển giao cho Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt. “Quân khu 4” được mang tên mới là “Câu lạc bộ NAVI Bank”.

Trong một nền bóng đá đang đi dần lên chuyên nghiệp, và trong sự vận hành của cơ chế thị trường, hội nhập quốc tế, việc một đội bóng được chuyển giao, là chuyện rất bình thường. Vậy nhưng, đối với những đội bóng áo lính, như Thể Công trước đây và Quân khu 4 bây giờ, sự chuyển giao đó còn có ý nghĩa như là một điểm mốc đánh dấu đặc biệt. Bởi những cầu thủ, trước hết, họ là những người lính. Đội bóng, là một tập thể quân nhân, về một nghĩa nào đó, là một phân đội chiến đấu.

Hình ảnh này chỉ còn là ký ức của những cầu thủ áo lính Quân khu 4!
Hình ảnh này chỉ còn là ký ức của những cầu thủ áo lính Quân khu 4!

“Quân khu 4” không còn ở Quân khu 4, nhưng những đóng góp trong nhiều năm qua, đặc biệt là trong mùa giải V – League 2009 của tập thể cán bộ, huấn luyện viên, cầu thủ Quân khu 4 cho khán giả LLVT Quân khu, khán giả cả nước, có thể được xem là những chiến công. Một đội bóng nghèo, kinh nghiệm thi đấu ở V – League chưa nhiều cùng vô vàn khó khăn, thách thức, song họ đã vượt qua bằng tinh thần quả cảm, ý chí tiến công của người chiến sĩ. Chính vì thế mà họ được nhiều người ủng hộ.

Mang tên mới “NAVI Bank”, cơ hội cho đội bóng nhiều hơn, song thách thức cũng sẽ nhiều hơn. Mùa giải 2010, người hâm mộ bóng đá ở thành phố Hồ Chí Minh vẫn có riêng một đội bóng “của mình” để say mê cổ vũ, động viên ở giải đỉnh cao. Và cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 4 vẫn mãi mãi dành trọn tình cảm cho đội bóng. Như vậy là niềm vui đã được nhân đôi, nỗi buồn được sẻ chia một nửa.

Hãy đừng nói đến cái “quy luật nghiệt ngã” của bóng đá chuyên nghiệp, hãy đừng nói đến “cơm, áo, gạo, tiền” hay vô vàn những lý do “tế nhị” khác. Giờ đây, mỗi lần NAVI Bank ra sân, hãy hướng đến những đôi chân cầu thủ, những đường chuyền, từng cú sút; và hơn cả là hãy xem tinh thần, thái độ, phong cách thi đấu của họ với tư cách là những người từng mang áo lính.

Tinh thần chiến đấu, ý chí, quyết tâm, truyền thống “đoàn kết, hiệp đồng, lập công tập thể” là những gì đã làm nên danh hiệu “Quân khu 4”. Những phẩm chất đó không bao giờ thừa, đối với bất cứ một đội bóng nào.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast