HLV Park Hang-seo không dẫn dắt U22 Việt Nam dự giải Đông Nam Á

Không phải HLV Park Hang-seo hay ông Hoàng Anh Tuấn, HLV Nguyễn Quốc Tuấn mới là người dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam dự giải U22 Đông Nam Á 2019 vào tháng 2 tới.

Trao đổi với Zing.vn tại UAE, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn xác nhận ông Nguyễn Quốc Tuấn sẽ thay HLV Park Hang-seo, dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam dự Giải U22 Đông Nam Á 2019.

HLV Park Hang-seo không dẫn dắt U22 Việt Nam dự giải Đông Nam Á

Người từng huấn luyện Công Phượng , Xuân Trường sẽ thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt U22 Việt Nam.

VFF cũng quyết định không cử lứa Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu dự giải đấu này dù họ vẫn còn trong độ tuổi. Nòng cốt tuyển U22 Việt Nam sẽ là những cầu thủ thuộc lứa U19 Việt Nam mới nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn, một số cầu thủ U21 và U22 chưa có cơ hội lên tuyển.

VFF muốn tạo điều kiện cho lứa trẻ ấy nhằm tìm thêm những gương mặt mới bổ sung cho lứa Quang Hải, Tiến Dũng trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020 đồng thời tạo lực lượng kế cận nhắm tới SEA Games 2021 tổ chức tại Việt Nam.

HLV Park Hang-seo không dẫn dắt U22 Việt Nam dự giải Đông Nam Á

Lịch thi đấu Giải U22 Đông Nam Á 2019. Ảnh: VFF.

Trước đó, nhiều nguồn tin nói rằng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thay ông Park dẫn dắt U22 Việt Nam. Nhưng thông tin từ VFF xác nhận ông Quốc Tuấn mới là người nhận nhiệm vụ này. Bản thân HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam đá trận tranh cúp AFF - EAFF vào ngày 26/3. Ông cũng cần thời gian chuẩn bị cho tuyển Việt Nam đá 6 trận vòng loại World Cup ở nửa sau năm 2019.

Với ông Nguyễn Quốc Tuấn, đây là lần đầu tiên HLV này dẫn dắt một đội tuyển quan trọng như U22 Việt Nam. Ông Tuấn từng có thời gian dài làm HLV thủ môn cho đội tuyển Việt Nam và các đội trẻ.

Ông cũng từng dẫn dắt HAGL ở các mùa giải 2016 và 2017, đạt được một số thành tích tại Giải U21 quốc tế. Kinh nghiệm làm việc với các cầu thủ trẻ là một lợi thế cho ông Tuấn.

Giải đấu diễn ra tại Campuchia từ ngày 17/2 tới ngày 2/3. 11 đội tuyển Đông Nam Á sẽ chia vào hai bảng đấu. Đội tuyển Việt Nam ở bảng A cùng với Thái Lan, Timor-Leste, Lào, Brunei và Philippines.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast