Hà Tĩnh đạt 15 huy chương tại Giải Thể thao người khuyết tật toàn quốc

(Baohatinh.vn) - 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 7 huy chương đồng là thành tích xuất sắc mà Đoàn thể thao người khuyết tật Hà Tĩnh giành được tại Giải Thể thao người khuyết tật toàn quốc 2015 do Tổng cục Thể dục thể thao và Hiệp hội Paralympic Việt Nam tổ chức, vừa diễn ra tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).

VĐV Đặng Văn Công trong một giải đấu gần đây

VĐV Đặng Văn Công trong một giải đấu gần đây

Giải đấu lần này (từ 3-10/8) có sự tham dự của 31 đoàn từ các tỉnh, thành trên cả nước với 834 vận động viên khuyết tật. Các VĐV tranh tài ở 7 môn thi đấu chính thức gồm: điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cử tạ, cầu lông, cờ vua, boccia và 2 môn thi biểu diễn là bóng lăn (Goalball) và bóng đá cho người khiếm thị.

Đoàn Hà Tĩnh tham dự giải đấu với 12 vận động viên, trong đó có 10 vận động viên bơi và 2 vận động viên điền kinh.

Kết thúc giải đấu, Hà Tĩnh xếp thứ 10/31 đoàn. Vận động viên Đặng Văn Công đạt thành tích xuất sắc nhất với 3 HCV ở cả 3 nội dung bơi ngửa 50 m, 100m và bơi tự do 50 m.

Công cũng là VĐV duy nhất của đoàn Hà Tĩnh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Giải đấu là dịp để các đoàn, vận động viên có điều kiện giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết lẫn nhau. Đây cũng là cơ sở để tuyển chọn các vận động viên người khuyết tật xuất sắc nhằm chuẩn bị tập huấn tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 8 được tổ chức vào tháng 12-2015 tại Singapore, Đại hội Thể thao người khuyết tật thế giới tháng 9 năm 2016 tại thành phố Rio, Brazil và Giải Vô địch trẻ thể thao người khuyết tật Châu Á năm 2017 tại Thái Lan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast