Tại sao phụ huynh TP Hà Tĩnh tin tưởng cho con tham gia CLB Tiền tiểu học?

(Baohatinh.vn) - Ngay tuần đầu tiên sau tết Nguyên đán, nhiều phụ huynh ở TP Hà Tĩnh đã đến Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein đăng ký cho con tham gia CLB Tiền tiểu học. Họ mong muốn và tin tưởng con mình sẽ rèn luyện được tính tự lập, sự tự tin thông qua các hoạt động thực tế ngay tại môi trường tiểu học.

Tại sao phụ huynh TP Hà Tĩnh tin tưởng cho con tham gia CLB Tiền tiểu học?

Tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, nhiều phụ huynh đến đăng ký cho con tham gia CLB Tiền tiểu học của trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein. Được biết, đến ngày 20/2, trường sẽ chốt lại danh sách đăng ký và CLB chính thức hoạt động vào ngày 23/2

Chúng tôi mong muốn con có tâm thế tốt nhất trước khi vào tiểu học

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (ở phường Thạch Linh) cho biết, cháu đầu của chị năm nay học lớp 1 ở trường Albert Einstein và chị khá yên tâm, hài lòng về sự trưởng thành của con. Chuẩn bị cho cháu thứ 2 vào tiểu học trong năm học 2019-2020, gia đình chị tiếp tục lựa chọn ngôi trường tư thục hướng chuẩn quốc tế và quyết định đăng ký cho cháu tham gia CLB Tiền tiểu học của trường được triển khai từ cuối tháng 2 này.

“Mặc dù ở trường mầm non hiện nay, con tôi cũng được rèn luyện khá nhiều kỹ năng nhưng môi trường tiểu học có những điểm khác biệt. Ví dụ đơn giản là tư thế ngồi học, thời gian học khác nhau, tiếng trống trường sau mỗi tiết học cũng lạ lẫm. Không muốn cháu vì quá bỡ ngỡ dẫn đến thiếu tự tin trước ngưỡng cửa mới, tôi đăng ký cho cháu tham gia lớp tiều tiểu học để cháu tập đối mặt và vượt qua với những khó khăn, thử thách mới”- chị Huyền chia sẻ.

Tại sao phụ huynh TP Hà Tĩnh tin tưởng cho con tham gia CLB Tiền tiểu học?

Các phụ huynh chia sẻ, họ đã nghiên cứu khá kỹ chương trình và rất yên tâm vì con mình sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào lớp 1

Còn theo phụ huynh Nguyễn Thị Thu Phương (ở phường Thạch Qúy) thì chị đã nghiên cứu khá kỹ chương trình học tập, vui chơi của CLB Tiền tiểu học này. Theo chị, thời gian mỗi tuần một buổi như chương trình mà trường Albert Einstein xây dựng là vừa phải.

Chị Phương cho rằng, "ở CLB Tiền tiểu học, con sẽ được nâng cao hơn về khả năng tư duy và rèn luyện những kỹ năng mới một cách tự nhiên, từng bước chứ không vội vàng. Tôi đồng tình với quan điểm của trường là không dạy trước về kiến thức mà xây dựng môi trường để tập cho con tư duy, suy nghĩ về những sự vật, hiện tượng. Tham gia các hoạt động học mà chơi, chơi mà học, con mình sẽ được khơi dậy tính tò mò, say mê khám phá và tập suy nghĩ độc lập. Khi xem các chương trình vui chơi, học tập được nhà trường thiết kế và tìm hiểu các thiết bị, đội ngũ thầy cô giáo ở đây, tôi thấy mình có thể yên tâm rằng con sẽ có được tâm thế tốt nhất trước khi chính thức bước vào chương trình tiểu học”.

Mô hình đã được áp dụng thành công tại trường học uy tín ở Hà Nội

Tại sao phụ huynh TP Hà Tĩnh tin tưởng cho con tham gia CLB Tiền tiểu học?

Chuẩn bị triển khai CLB Tiền tiểu học, đội ngũ giáo viên của trường Albert Einstein đã đi học tập cách làm từ mô hình thành công của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm

Theo Tiến sỹ Nguyễn Gia Việt - Phụ trách chuyên môn Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein, mô hình CLB Tiền tiểu học được trường xây dựng sau khi nghiên cứu, học tập ở nhiều ngôi trường tiên tiến trong nước, đặc biệt là được đúc kết từ ngôi trường tiểu học uy tín trong cả nước - Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (TP Hà Nội). Chương trình giáo dục tiền tiểu học được thiết kế bằng hình thức câu lạc bộ với các hoạt động chơi mà học, giúp các cháu từng bước rèn luyện các kỹ năng trong môi trường tiểu học một cách tự nhiên nhất, cởi mở nhất.

Tại sao phụ huynh TP Hà Tĩnh tin tưởng cho con tham gia CLB Tiền tiểu học?

Cơ sở vật chất được trang bị đồng bộ giúp học sinh được làm quen với các loại hình nghệ thuật do CLB Tiền tiểu học tổ chức

Từ mô hình ở trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, trường Albert Einstein đã nghiên cứu, điều chỉnh, xây dựng giáo trình giáo dục tiền tiểu học phù hợp với điều kiện, đặc điểm của học sinh Hà Tĩnh. Để phát triển tư duy cho học sinh, các bài học về ghép hình, nhận biết số lượng, kể chuyện... sẽ được tổ chức một cách sinh động dưới hình thức chơi mà học. Qua đó các cháu được củng cố kiến thức ở bậc học mầm non và phát triển thêm tư duy logic và tư duy ngôn ngữ.

Tại sao phụ huynh TP Hà Tĩnh tin tưởng cho con tham gia CLB Tiền tiểu học?

Những góc mỹ thuật thân thiện đang sẵn sàng đón chào các bé...

Đồng thời các môn học tiếng Anh, âm nhạc, mỹ thuật được triển khai tiệm cận với bậc tiểu học để các cháu nâng cao kiến thức, phát huy năng khiếu khi bước vào môi trường học tập mới. Cùng đó, những bài học rất nhỏ như tư thế ngồi học, cách chào hỏi, phát biểu trong lớp, nói lời cảm ơn, xin lỗi, tự đi vệ sinh... sẽ được truyền đạt một cách khéo léo để các cháu có được những kỹ năng học tập và sinh hoạt bán trú ở môi trường tiểu học.

Tại sao phụ huynh TP Hà Tĩnh tin tưởng cho con tham gia CLB Tiền tiểu học?

Mục tiêu của nhà trường đối với CLB Tiền tiểu học là các cháu được tự tin, hăng hái như thế này khi bước vào bậc tiểu học. Trong ảnh: Em Nguyễn Quang Minh thích thú và tự tin sau khi tham gia kỳ trải nghiệm hè do trường Albert Einstein tổ chức tháng 6/2018

Thầy Nguyễn Gia Việt chia sẻ: Thực tế từ năm học đầu tiên (2018 - 2019) ở trường Albert Einstein cho thấy, chỉ với kỳ trải nghiệm hè ngắn trước năm học, phần lớn các em học sinh ở bậc hoc mầm non đã được trang bị khá nhiều kỹ năng nên khá tự tin bước vào lớp 1. Trên cơ sở đó, trước thềm năm học thứ 2 (2019 - 2020), Trường Albert Einstein triển khai mô hình CLB Tiền tiểu học với mong muốn tạo nên bước khởi động tích cực giúp trẻ vượt qua những bở ngỡ, thử thách mới, từ đó thực hào hứng khi bước vào bậc học mới mẻ và vô cùng quan trọng của cuộc đời.

Thực tế cho thấy giữa 2 môi trường mầm non và tiểu học có sự khác nhau đáng kể, trong khi ở lứa tuổi nhỏ này, học sinh rất khó bắt nhịp kịp sự thay đổi đó. Các em sẽ phải học tập nhiều hơn, có sự tập trung cao hơn và chấp hành nội quy, tuân theo nề nếp nghiêm túc hơn. Vì vậy, việc trang bị cho các em các tư thế, tác phong, ý thức mới một cách chuẩn chỉ ngay từ đầu là hết sức cần thiết. Đó là lý do khiến mô hình CLB Tiền tiểu học mà Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm triển khai 20 năm qua được phụ huynh rất tin tưởng, càng về sau, số lượng học sinh đăng ký tham gia càng đông hơn

Cô Đào Thị Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (TP Hà Nội)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast