Không khí lạnh mạnh dịp tết ở Hà Tĩnh, đề phòng xảy ra “sốc nhiệt”

(Baohatinh.vn) - Ngày mùng 2 tết, do ảnh hưởng không khí lạnh mạnh, dự báo nền nhiệt ở Hà Tĩnh giảm rất nhanh, chênh lệch nhiệt độ với ngày trước có nơi có thể lên đến 8 – 10 độ C.

Không khí lạnh mạnh dịp tết ở Hà Tĩnh, đề phòng xảy ra “sốc nhiệt”

Từ chiều mùng 1 tết, đợt không khí lạnh mạnh sẽ ảnh hưởng tới Hà Tĩnh

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh: Ngày 24/1 (ngày 30 Tết Canh Tý), khu vực Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu nên thời tiết phổ biến không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nền nhiệt độ ban ngày dao động ở mức 22 – 27 độ C.

Đêm 24 và ngày 25/1 (đêm 30, ngày mùng 1 Tết Canh Tý), do ảnh hưởng của rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao nên có mưa rào nhẹ vài nơi, ngày trời có lúc nắng nhẹ.

Riêng từ chiều (hoặc đêm) 25/1 (chiều mùng 1 Tết), do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên dự báo trời chuyển nhiều mây, có mưa, nền nhiệt độ giảm nhanh, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, ven biển cấp 4, cấp 5, ngoài khơi có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động. Từ đêm 25/1 trời chuyển rét.

Dự báo, không khí lạnh còn liên tiếp tăng cường vào khoảng các ngày 29/1, 3/2 và 6/2 nên đợt rét này còn kéo dài, có ngày còn khả năng xảy ra rét đậm.

Trong ngày mùng 2 tết, do ảnh hưởng không khí lạnh mạnh nên dự báo nền nhiệt giảm rất nhanh, chênh lệch nhiệt độ với ngày trước có nơi có thể lên đến 8 – 10 độ C, cần chủ động phòng tránh hiện tượng “sốc nhiệt” ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và cây trồng, vật nuôi.

Đặc biệt, đối diện tích lúa mới gieo, trỉa và các ao nuôi tôm, cá cần chủ động gia tăng mực nước trong ao, ruộng để hạn chế ảnh hưởng của hiện tượng “sốc nhiệt” gây hại đến cây lúa và các loại tôm, cá.

Trong điều kiện thời tiết có khả năng mưa, rét kéo dài, cần chủ động có các phương án chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast