Tuyển Việt Nam thua đậm Uzbekistan

Lợi thế sân nhà không thể giúp tuyển Việt Nam tránh khỏi thất bại 0-3 trước đối thủ có đẳng cấp vượt trội trong trận vòng loại Aisan Cup 2015 vừa diễn ra tại sân Mỹ Đình.

Uzbekistan làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu. Ngay những phút đầu, khung thành tuyển Việt Nam chao đảo trước các đợt tấn công của đội khách. Chỉ sự tỉnh táo của hàng thủ cùng một chút may mắn mới giúp các cầu thủ chủ nhà đứng vững đến cuối hiệp một.

Thủ môn Tấn Trường phạm sai lầm dẫn đến bàn thua thứ nhất. Ảnh: Cao Lâm.

Thủ môn Tấn Trường phạm sai lầm dẫn đến bàn thua thứ nhất. Ảnh: Cao Lâm.

Những tưởng tuyển Việt Nam sẽ cầm hòa được đối thủ trong hiệp đấu thứ nhất thì phút 41, thủ môn Tấn Trường mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Trong một tình huống không mấy nguy hiểm, hậu vệ Việt Nam đánh đầu trả bóng về và Tấn Trường lao ra bắt để tuột ra, ngay lập tức, tiền đạo Shodiev băng vào mở tỷ số.

Ngay đầu hiệp hai, đội chủ nhà nhận bàn thua thứ hai từ pha dàn xếp tấn công bóng bổng đẹp mắt, người ghi bàn là tiền đạo Igor.

Bất lợi về tỷ số, tuyển Việt Nam còn thiệt thòi hơn khi vào phút 51, hậu vệ Phùng Văn Nhiên va chạm với Tấn Trường và phải rời sân. Cầu thủ này sau đó phải nhập viện khẩn cấp điều trị chấn thương.

Văn Nhiên được sơ cứu sau pha va chạm với đồng đội. Ảnh: Cao Lâm.

Văn Nhiên được sơ cứu sau pha va chạm với đồng đội. Ảnh: Cao Lâm.

Gặp bất lợi cả về tâm lý lẫn thế trận, các cầu thủ Việt Nam càng chơi càng để lộ sơ hở. Phút 89, hàng thủ chủ nhà thi đấu thiếu tập trung để tiền đạo Rashidov thoát xuống hạ gục Tấn Trường ấn định chiến thắng 3-0 cho Uzbekistan.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: "Tấn Trường mắc một sai lầm không thể tha thứ. Khi đội nhà đang có được thế trận tốt thì sai lầm như thế ảnh hưởng đến tinh thần toàn đội"

Tuyển Việt Nam hết cơ hội dự Asian Cup 2015.

Tuyển Việt Nam hết cơ hội dự Asian Cup 2015.

Với trận thua Uzbekistan, tuyển Việt Nam không còn cửa giành vé dự vòng chung kết giải vô địch châu lục năm 2015. Trong khi đó, với ba điểm có được, Uzbekistan xếp hạng nhì bảng E với 7 điểm và nuôi hy vọng đi tiếp.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Tấn Trường, Văn Hoàn, Văn Biển, Phước Vĩnh, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Quang Hải, Tấn Tài, Văn Bình, Văn Nhiên, Thành Lương.

Uzbekistan: Suyunov; Khasimov, Ismailov, Denisov, Musaev; Djeparov, Tursunov, Haydarov; Ahmedov; Igor, Shodiev.

Đức Đồng

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast