Trình Thủ tướng phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2021

Bộ LĐTB&XH thống nhất chọn phương án nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết để trình lên Thủ tướng phê duyệt.

Trình Thủ tướng phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2021

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cán bộ công nhân, viên chức, học sinh, sinh viên và người lao động được nghỉ 5 ngày 10-14/2 cộng thêm 2 ngày nghỉ bù. Ảnh: Hoàng Hà .

Ngày 28/10, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Đào Ngọc Dung ký tờ trình đề xuất về việc nghỉ Tết Âm lịch và lễ Quốc khánh trong năm 2021.

Lịch nghỉ lễ sẽ được áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Tờ trình được gửi lên Thủ tướng phê duyệt.

Theo đó, Bộ đề xuất lịch nghỉ Tết Âm lịch cho người dân thực hiện theo phương án là nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết.

Theo phương án này, công chức, viên chức và người lao động sẽ nghỉ Tết Nguyên đán trong các ngày 10/2-14/2 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết). Do ngày mùng 2 và mùng 3 Tết rơi vào cuối tuần, người lao động sẽ được nghỉ bù thêm ngày mùng 4 và mùng 5 Tết.

Như vậy, kỳ nghỉ Tết của người dân kéo dài từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết.

Tại tờ trình, Bộ LĐTB&XH cho biết để có cơ sở đề xuất với Thủ tướng, đơn vị đã trình dự thảo phương án nghỉ lễ, tết năm 2021 để lấy ý kiến các bộ, cơ quan tổ chức liên quan.

Sau tổng hợp, 100% ý kiến góp ý đều đồng ý với đề xuất nghỉ lễ của Bộ. Trên cơ sở đó, đơn vị đề xuất với Thủ tướng phương án nghỉ Tết Âm lịch trên.

Cơ quan tham mưu ngày nghỉ lễ cho Chính phủ nhận định phương án này đảm bảo đúng quy định của pháp luật, vừa hài hòa, phù hợp. Công chức, viên chức chủ động thời gian đi lại, giao thông vận tải hành khách cũng đỡ bị áp lực vào thời gian trước Tết.

Trình Thủ tướng phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2021

Ô khoanh đỏ dự kiến là ngày nghỉ Tết được gửi lên Thủ tướng phê duyệt.

Cùng với việc đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán, Bộ LĐTB&XH trình Thủ tướng phương án nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Theo đó, đơn vị đề xuất phương án nghỉ ngày liền kề sau ngày 2/9.

Với phương án này, dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2021, công chức, viên chức được nghỉ 4 ngày từ 2/9 đến 5/9; trong đó đó 2 ngày nghỉ lễ dịp Quốc Khánh chính thức và 2 ngày là ngày nghỉ hàng tuần.

Theo Bộ LĐTB&XH, việc nghỉ này thuận tiện cho việc kỷ niệm, chào mừng ngày Quốc khánh, chuẩn bị vào năm học mới, đi du lịch,…và một số hoạt động khác.

Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Năm 2020 là năm cuối cùng áp dụng lịch nghỉ lễ Quốc khánh một ngày. Từ năm 2021, khi Bộ luật Lao động năm 2019 có hiệu lực thi hành, người lao động được nghỉ 2 ngày trong dịp này là 2/9 và thêm một ngày liền kề. Việc lựa chọn ngày 1/9 hoặc 3/9 do Bộ LĐTB&XH tham mưu và Chính phủ quyết định theo từng năm.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast