Facebook ra Facebook Lite tại Việt Nam và các nước châu Phi

Facebook vừa âm thầm ra mắt phiên bản Facebook Lite tại một số quốc gia châu Á và châu Phi, trong đó có Việt Nam.

Không thỏa mãn với các ứng dụng Messenger, Groups, Rooms, Facebook vừa ra mắt phần mềm độc lập khác có tên Facebook Lite. Đây được xem là phiên bản gọn nhẹ hơn của ứng dụng Facebook và thiết kế đặc biệt cho thiết bị Android giá rẻ tại thị trường mới nổi.

Giao diện Facebook Lite

Giao diện Facebook Lite

Theo TechCrunch, Facebook Lite được tung ra âm thầm tại một số nước châu Á, châu Phi trong cuối tuần qua, bao gồm Bangladesh, Nepal, Nigeria, Nam Phi, Sudan, Sri Lanka, Việt Nam và Zimbabwe. Ứng dụng đang trong giai đoạn thử nghiệm để xem xét triển vọng mở rộng. Như vậy, chưa rõ Facebook có đưa Facebook Lite ra phạm vi toàn cầu hay không và mạng xã hội hoàn toàn có thể hủy dự án nếu không đáng giá.

Facebook Lite được phát triển để hoạt động trên thiết bị Android cấu hình thấp, lỗi thời và dành cho đối tượng sống tại khu vực có kết nối Internet chậm. Nó dựa trên chương trình Snaptu nhưng chứa một số tính năng gốc như push notification, tích hợp camera để trải nghiệm tinh tế hơn.

Vì sao Facebook lại phát triển Facebook Lite? Câu trả lời khá dễ hiểu khi doanh số smartphone đang bùng nổ tại Ấn Độ, thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á – Thái Bình Dương quý III/2014 trong khi tiềm năng tại châu Phi và Đông Nam Á cũng rất lớn khi di động đang và sẽ là phương tiện truy cập Internet chủ yếu cho hàng triệu người. Ngoài ra, việc lựa chọn Android cũng hợp lý khi đây là lựa chọn hàng đầu cho người dùng smartphone tại đây nhờ sự đa dạng về giá bán, phù hợp với mọi ngân sách.

Bên cạnh đó, Facebook đã triển khai dự án Internet.org, cung cấp miễn phí một số dịch vụ Internet di động. Internet.org chỉ giới hạn tại một vài nước châu Phi và đang trong quá trình phát triển cùng nhà mạng và công ty trong ngành viễn thông khác. Vì vậy, ứng dụng Lite có cơ hội được tiếp cận hàng triệu người chỉ trong thời gian ngắn.

Nếu đang sống tại Việt Nam hoặc 7 nước còn lại và dùng điện thoại Android 2.2 trở lên, bạn có thể tải về Facebook Lite (miễn phí) tại đây. Hiện ứng dụng đã có hơn 10.000 lượt tải với đánh giá trung bình 4,6 điểm.

Du Lam (Theo TechCrunch)

Nguồn: ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast