Sớm đền bù sản lượng thóc cho người dân Kỳ Nam

(Baohatinh.vn) - Tháng 4/2010, UBND huyện Kỳ Anh chuyển giao dự án nuôi tôm công nghiệp ở xã Kỳ Nam cho Công ty TNHH Tư vấn và Chuyển giao công nghệ Việt Anh (trụ sở tại quận Đống Đa, Hà Nội). Dự án đã làm ảnh hưởng đến sản lượng thóc của người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, công ty này đến nay vẫn không chi trả tiền đền bù cho nhân dân.

Nông dân Kỳ Anh gấp rút gặt hái vụ lúa hè thu. Ảnh minh họa
Nông dân Kỳ Anh gấp rút gặt hái vụ lúa hè thu. Ảnh minh họa

Theo văn bản ký kết với nhân dân địa phương thì cứ đến 30/6 hàng năm, Công ty TNHH Tư vấn và Chuyển giao công nghệ Việt Anh phải tiến hành chi trả dứt điểm tiền đền bù sản lượng thóc (do bị ảnh hưởng của dự án) cho người dân. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, công ty này không cải tạo ao hồ nuôi tôm, không làm việc với chính quyền xã Kỳ Nam để tính toán việc chi trả tiền đền bù cho nhân dân trong năm 2014.

Được biết, do vi phạm Luật Đất đai, hiện nay, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi đất của Công ty TNHH Tư vấn và Chuyển giao công nghệ Việt Anh. Tuy nhiên, tiền đền bù 153 tấn thóc cho người dân địa phương chưa được thực hiện.

Thiết nghĩ, Công ty TNHH Tư vấn và Chuyển giao công nghệ Việt Anh, các ban, ngành chức năng, huyện Kỳ Anh cần quan tâm giải quyết dứt điểm vấn đề trên để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast