Yamaha Việt Nam trình làng R3 giá 150 triệu và xe ga NM-X

Cả hai mẫu xe mới của Yamaha Việt Nam đều hướng đến khách hàng nam giới, trong đó mẫu môtô thể thao R3 có giá 150 triệu đồng và xe tay ga NM-X 150 phân khối giá 80 triệu đồng.

Sau thời gian dài chờ đợi, liên doanh xe máy Nhật Bản đã chính thức gia nhập thị trường môtô phân khối lớn với mẫu sportbike YZF-R3. Tương tự FZ150i trước đây, R3 được Yamaha Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.

Yamaha Việt Nam trình làng R3 giá 150 triệu và xe ga NM-X ảnh 1
YZF-R3 sở hữu thiết kế thể thao.

Thiết kế của Yamaha YZF-R3 lấy cảm hứng từ dòng môtô YZF-R series và kiểu dáng giống hệt với người anh em YZF-R25 ra mắt tại Indonesia.

Thân xe nổi bật với những đường nét góc cạnh đậm chất thể thao. Mặc dù vậy, hãng xe Nhật Bản có những tuỳ chỉnh hướng YZF-R3 tới một mẫu city sportbike, phù hợp với việc di chuyển thường ngày.

Thân xe được thiết kế với trọng lượng nhẹ, chiều cao yên ở mức 780 mm, thích hợp với thể trạng người Việt. Bên cạnh đó, tay lái được thiết kế khá cao, mang lại tư thế điều khiển thoải mái cho người lái.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, 321 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công nghệ xi-lanh DiASil, công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Như vậy, so với một số đối thủ cùng phân khúc như Honda CBR300R và Kawasaki Ninja 300, YZF-R3 nhỉnh hơn về sức mạnh.

YZF-R3 khiến cuộc chiến ở phân khúc sportbike cỡ nhỏ thêm sôi động với sự góp mặt của Kawasaki Ninja 300 và KTM RC390 chính hãng. Ngoài ra, trên thị trường còn có những chiếc Honda CBR300R phân phối bởi các đại lý kinh doanh xe tư nhân.

Không chỉ tung ra thị trường mẫu xe phân khối lớn đầu tiên, Yamaha Việt Nam còn giới thiệu xe tay ga NM-X. Đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng động cơ Blue Core hướng tới khách hàng nam giới, sau khi ra mắt Nozza Grande dành cho nữ hồi giữa năm ngoái.

NM-X là xe tay ga mới của hãng xe Nhật Bản, xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Indonesia hồi tháng 2 năm nay. Sản phẩm ra mắt tại Việt Nam cũng được nhập khẩu trực tiếp từ đất nước vạn đảo.

Yamaha Việt Nam trình làng R3 giá 150 triệu và xe ga NM-X ảnh 2
Yamaha NM-X trang bị động cơ Blue Core, hướng tới khách hàng nam giới.

NM-X sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu maxi-scooter TMax và XMax được ưa chuộng tại thị trường châu Âu. So với những sản phẩm hiện có của Yamaha Việt Nam, chiếc xe tay ga mới vẫn giữ những đường nét thể thao, bên cạnh dáng vẻ sang trọng.

Yamaha NM-X được trang bị những chi tiết hiện đại như sử dụng đèn pha LED, cụm đồng hồ hiển thị bằng màn hình điện tử, phanh đĩa cả hai bánh, ổ khoá đa chức năng... Đặc biệt, NM-X còn được trang bị chống bó cứng phanh ABS ở cả hai bánh. Trên thị trường, hiện chỉ có siêu phẩm Vespa 946 của Piaggio tích hợp tính năng này. Đây cũng được coi là ưu thế lớn của NM-X so với những đối thủ khác.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ Blue Core mới nhất, dung tích 155 phân khối, công suất 14,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Giá bán của Yamaha YZF-R3 là 150 triệu đồng, được xem là khá hấp dẫn trong phân khúc môtô 300 phân khối, trong khi NM-X có giá 80 triệu đồng. Yamaha cho biết, họ chỉ phân phối YZF-R3 tại một số ít cửa hàng được cấp chứng nhận Sport Shop ở 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Cũng trong dịp này, Yamaha giới thiệu thêm phiên bản FZ150i Movistar với bộ tem xe đua cùng mức giá 69,9 triệu đồng.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast