Nói “không” với hành động xả rác qua cửa sổ xe

(Baohatinh.vn) - Cửa sổ xe ô tô, xe tải, xe buýt, hay tàu hỏa… để lưu thông không khí, nhưng không ít người vô tư sử dụng để xả đủ loại rác thải như tàn thuốc lá, kẹo cao su, vỏ chai, thậm chí là cả túi nôn… xuống đường.

Ảnh minh họa từ internet

Ảnh minh họa từ internet

Mới đây, hình ảnh hai người đang đi xe máy trên đường ở TP Hồ Chí Minh bị túi nôn trên xe buýt rơi trúng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội khiến nhiều người bất bình, lên án.

Không khó để bắt gặp những vỏ lon nước ngọt, túi ni lông… vương vãi trên mặt đường. Những loại rác này phần lớn là do người tham gia giao thông xả xuống qua cửa sổ xe. Hành động này làm mất cảnh quan, ảnh hưởng đến môi trường. Đáng nói hơn, đã có nhiều người khi đang lưu thông phía sau bị những vật trên bay trúng người. Việc làm này có thể tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông khi rác rơi trúng khiến người đi đường không thể làm chủ phương tiện.

Thiết nghĩ, mọi người cần có ý thức vì cộng đồng và làm chủ hành vi của mình, thể hiện nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông và góp sức bảo vệ môi trường sạch, đẹp.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast