Giải mã những giấc mơ thường gặp nhất trong đời sống

Nhiều nền văn hóa cùng có quan niệm rằng giấc mơ chứa đựng những thông điệp, thậm chí là những điềm báo. Xét trên khía cạnh tâm lý học, giấc mơ không có nhiều sức mạnh phi thường đến vậy, nhưng giấc mơ cũng phản ánh phần nào cuộc sống thực tại của… người đang mơ.

Dĩ nhiên không phải mọi giấc mơ đều có thể “giải mã”, nhưng theo bác sĩ tâm lý người Mỹ Ian Wallace, người đã nghiên cứu hơn 150.000 giấc mơ trong vòng hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực tâm lý học, ông đã liệt kê được 10 giấc mơ phổ biến nhất mà gần như ai trong đời cũng sẽ có lúc mơ phải.

Những giấc mơ phổ quát này chứa đựng những thông điệp về cuộc sống hiện tại của người đang mơ, nếu thấu hiểu được những giấc mơ đó, bạn sẽ biết được mình cần phải hành động như thế nào trong cuộc sống hiện tại.

giai ma nhung giac mo thuong gap nhat trong doi song

Bị rượt đuổi: Giấc mơ này cho thấy rằng đang có vấn đề nào đó trong cuộc sống của bạn mà bạn cần phải đương đầu nhưng vẫn chưa biết cách xử lý ra sao. Hãy nhớ rằng thách thức cũng có thể là cơ hội. Dù hiện tại bạn có thể đang sợ hãi, nhưng thách thức xảy đến có thể giúp bạn nhận ra những khả năng vẫn còn ẩn giấu trong con người mình.

Rụng răng: “Cái răng, cái tóc, là góc con người”. Răng trong tiềm thức tượng trưng cho sự tự tin và sức mạnh của mỗi người. Mơ bị rụng răng có nghĩa là bạn đang cảm thấy mất tự tin hoặc thậm chí đang có những rạn vỡ trong cuộc sống. Thay vì nhìn nhận những rắc rối đang xảy ra trong đời sống thực là những sự việc khủng khiếp khiến bạn bị suy sụp, kiệt quệ, hãy cố gắng bình tĩnh lại để suy đoán và coi đó là một thử thách cần vượt qua.

Không tìm thấy nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi để con người xử lý một trong những nhu cầu cơ bản nhất, mơ thấy mình đang chật vật đi tìm nhà vệ sinh cho thấy bạn đang gặp khó khăn trong việc xác định rõ ràng mình muốn gì trong cuộc sống. Trong trường hợp này, hãy dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc, thấu hiểu chính mình, hiểu mình muốn gì, thay vì chạy theo những điều mà người khác mong muốn ở bạn.

giai ma nhung giac mo thuong gap nhat trong doi song

Khỏa thân trước mặt mọi người: Cách chúng ta lựa chọn trang phục của mình cũng là một kiểu xây dựng hình ảnh trong mắt những người xung quanh. Việc nằm mơ mình khỏa thân ở nơi công cộng cho thấy rằng đang có một vấn đề trong cuộc sống thực tại khiến bạn cảm thấy bị nguy hiểm, bị phô bày. Dù sự việc đó (nếu có thực) đang khiến bạn cảm thấy bẽ bàng tới mức nào, hãy cố gắng chân thành chia sẻ với những người bạn có thể tin cậy được. Điều đó sẽ giúp ích.

Không chuẩn bị cho kỳ thi: Kỳ thi là nơi để chúng ta đánh giá khả năng của chính mình, vì vậy, giấc mơ này cho thấy bạn đang lo lắng về khả năng của bản thân. Thay vì nhấn chìm mình trong những sự tự chất vấn, khiến mình nghi ngờ chính mình và tổn hao năng lượng, tâm trí, thì điều bạn cần làm chính là chấp nhận mình với những ưu - nhược cùng tồn tại.

Mình đang bay: Đây là một giấc mơ tích cực cho thấy rằng bạn đã tự giải phóng mình khỏi một vấn đề nào đó từng khiến bạn cảm thấy nặng nề trong cuộc sống. Những người mơ giấc mơ này thường vừa phải đưa ra một quyết định quan trọng hoặc đã vừa vượt lên trên những giới hạn của bản thân, thoát ra khỏi một trách nhiệm nặng nề nào đó.

giai ma nhung giac mo thuong gap nhat trong doi song

Mình bị ngã: Cảm thấy mình bị ngã trong giấc mơ cho thấy bạn đang “sa lầy” trong một tình huống nào đó của cuộc sống thực. Bạn cần phải thư giãn, giải trí và chấp nhận để mọi chuyện diễn ra theo cách của nó, không phải lúc nào bạn cũng có thể nắm quyền kiểm soát đối với tất cả mọi chuyện.

Không kiểm soát được xe: Xe hơi, xe máy tượng trưng cho khả năng tiến về phía mục tiêu. Trong cuộc sống thực, có thể bạn đang cảm thấy rằng mình không có đủ sự kiểm soát đối với con đường mình đang đi để tiến tới thành công. Giấc mơ này cho thấy rằng bạn đang hao tổn quá nhiều tâm trí với hy vọng kiểm soát được mọi chuyện, nhưng điều đó lại không phát huy nhiều tác dụng, hơn hết thảy, bạn cần để bản thân thư giãn và sống bản năng hơn thay vì quá lý trí, hãy thử để những dự cảm bản năng đưa lối chỉ đường.

Tìm thấy căn phòng trống: Những căn phòng trong một căn nhà tượng trưng cho những khía cạnh khác nhau trong tính cách của bạn. Vì vậy, việc tìm thấy một căn phòng trống, một căn phòng có vẻ như đang bị bỏ không, chưa được sử dụng, cho thấy rằng bạn đang dần khám phá ra một năng lực mới của bản thân mà trước đây chưa hề được biết tới. Khi mơ giấc mơ này, hãy dành nhiều thời gian hơn để khám phá chính mình với những năng lực tiềm ẩn, bạn sẽ có cơ hội tìm thấy những cánh cửa mới mở ra những cơ hội mới trong cuộc sống.

Bị muộn: Giấc mơ bị trễ giờ cho thấy bạn đang bỏ lỡ mất một cơ hội nào đó để đạt được những điều trọn vẹn hơn cho cuộc sống thực tại. Nguyên nhân của sự bỏ lỡ này có thể đến từ việc bạn đang tham gia vào quá nhiều những hoạt động vô nghĩa nhưng lại rất ngốn thời gian, khiến bạn có cảm giác mình luôn hối hả mà thực sự lại chẳng làm được nhiều điều quan trọng, ý nghĩa.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast