Hà Tĩnh chủ động ứng phó thiên tai, thực hiện tốt công tác cứu trợ

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/10, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cùng đoàn công tác có buổi làm việc với Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Từ Văn Văn Diện cùng dự buổi làm việc.

ha tinh chu dong ung pho thien tai thuc hien tot cong tac cuu tro

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Từ Văn Văn Diện cho biết, đợt mưa lũ vừa qua đã làm 108 xã, phường với 30.111 hộ trên địa bàn Hà Tĩnh bị ngập, có nơi ngập sâu từ 2-3m; một số tuyến đường giao thông liên huyện, liên xã bị ngập sâu gây ách tắc giao thông gây khó khăn cho việc tiếp cận và cứu trợ. Thiệt hại toàn tỉnh ước tính đến ngày 19/10/2016 khoảng trên 994 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, tỉnh đã thành lập Ban Cứu trợ các cấp để tiếp nhận hoặc làm đầu mối tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ đến các địa phương. Nhờ đó, công tác tiếp nhận, cứu trợ được kịp thời, không để người dân bị đói khát và hạn chế tối đa sai sót.

ha tinh chu dong ung pho thien tai thuc hien tot cong tac cuu tro

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện báo cáo tại buổi làm việc

Đến ngày 23/10, đầu mối Ban Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận trên 32 tỷ đồng và các địa phương tiếp nhận trên 7 tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa, như yếu phẩm khác của các địa phương, tổ chức, cá nhân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ kịp thời Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đối với nhân dân Hà Tĩnh. Hà Tĩnh là vùng đất có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, đặc biệt những năm gần đây chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, gây ra những tổn thất không nhỏ. Trong khó khăn, hoạn nạn Hà Tĩnh đã nhận được rất nhiều sự sẻ chia của đồng bào, các tổ chức trong nước, quốc tế.

Trong và sau lũ lụt, chính quyền các cấp đã triển khai kịp thời công tác tiếp nhận, cứu trợ; hướng dẫn, giúp đỡ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đến giúp đỡ, trao quà trực tiếp cho người dân đúng đối tượng, công bằng, khách quan; phân phối, cân đối giữa các địa phương, các đối tượng bị thiệt hại trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề xuất với lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quan tâm, hỗ trợ địa phương hóa chất, thiết bị xử lý nước sạch, khám chữa bệnh, trang bị các thiết bị, phương tiện ứng phó thiên tai. Hàng năm, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cần tăng cường tổ chức các đợt tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ hội, các đội ứng phó cấp xã...

ha tinh chu dong ung pho thien tai thuc hien tot cong tac cuu tro

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu chia sẻ những khó khăn của địa phương, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động ứng phó của chính quyền các cấp và nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng, đặc biệt, công tác “4 tại chỗ” rất kịp thời, hiệu quả.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam yêu cầu Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, phối hợp tốt với các ngành, địa phương trong việc ứng phó thiên tai, khám chữa bệnh nhân đạo, vệ sinh môi trường và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Cũng trong dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh 700 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và hàng hóa) khắc phục khó khăn sau lũ.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast