Hà Tĩnh thu hút 13 dự án đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp trong 9 tháng

(Baohatinh.vn) - Nhờ thực hiện tốt công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư nên từ đầu năm đến nay, BQL KKT tỉnh Hà Tĩnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 13 dự án với tổng số vốn trên 2.000 tỷ đồng.

Hà Tĩnh thu hút 13 dự án đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp trong 9 tháng

Lãnh đạo BQL KKT tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư

Theo đó, trong số 13 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có 8 dự án trong nước với số vốn đăng ký gần 1.932 tỷ đồng và 5 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với số vốn đầu tư đăng ký 6,6 triệu USD.

Khu kinh tế Vũng Áng là địa bàn có số lượng dự án đăng ký đầu tư lớn nhất với 6 dự án có vốn đầu tư trong nước, số vốn 1.690 tỷ đồng và 5 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, số vốn đầu tư đăng ký 6,6 triệu USD; KCN Gia Lách có 2 dự án đầu tư với tổng vốn trên 238 tỷ đồng.

Các dự án chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như sản xuất, chế biến lâm sản; hóa chất; các sản phẩm trong lĩnh vực năng lượng; công nghiệp phụ trợ sau thép...

Hà Tĩnh thu hút 13 dự án đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp trong 9 tháng

Sự hoạt động ổn định của đại dự án sản xuất gang thép Formosa đã tạo động lực cho các nhà đầu tư vào Hà Tĩnh

Cùng với việc thu hút đầu tư, BQL KKT tỉnh tăng cường việc rà soát và chấm dứt hoạt động của các dự án vi phạm kéo dài các quy định trong đầu tư.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, BQL KKT tỉnh đã ra quyết định chấm dứt hoạt động đối với 9 dự án đầu tư, bao gồm 6 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký trên 641 tỷ đồng và 3 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký 31,8 triệu USD.

Lũy kế đến nay, BQL KKT tỉnh đã chấm dứt hoạt động đầu tư đối với 56 dự án, trong đó 36 dự án trong nước và 20 dự án đầu tư nước ngoài.

Chủ đề Thu hút đầu tư ở Hà Tĩnh

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast