"Quét sạch" nạn mại dâm, thôn Tân Phong đón danh hiệu văn hóa

(Baohatinh.vn) - Thôn Tân Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa tổ chức đón nhận danh hiệu làng văn hóa năm 2017.

quet sach nan mai dam thon tan phong don danh hieu van hoa

Thôn Tân Phong (còn gọi là xóm 4) xã Kỳ Phong, nơi từng được coi điểm nóng về tệ nạn mại dâm, với 108 hộ kinh doanh không lành mạnh tồn tại suốt gần 20 năm qua.

Từ tháng 3/2017, Công an huyện Kỳ Anh đã thành lập tổ công tác chuyên trách phòng chống tệ nạn mại dâm ngay trên địa bàn thôn Tân Phong, tổ chức tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền… Nhờ đó, hiện nay thôn đã xóa bỏ hoàn toàn tệ nạn mại dâm. Không còn những cô gái trẻ ăn mặc hở hang, phản cảm vẫy tay mời chào khách ngay trên quốc lộ.

Có sự đổi thay này là kết quả của sự phối hợp, vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành chức năng, cùng việc thay đổi ý thức của chính những người dân nơi đây.

Xóa bỏ được tệ nạn mại dâm, người dân thôn Tân Phong tự tin, phấn khởi, hăng say hơn trong phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới. Các hộ dân kinh doanh không lành mạnh chuyển đổi sang ngành nghề khác như trồng trọt chăn nuôi, phát triển trang trại, xuất khẩu lao động…

quet sach nan mai dam thon tan phong don danh hieu van hoa

Lãnh đạo huyện trao bằng văn hóa cho thôn Tân Phong

Người dân trong thôn đã đóng góp 213 triệu đồng tiền mặt, 3.400 ngày công, hiến hơn 1.500m2 đất, 1.200m bờ rào, xây dựng mới 2.512m kênh mương nội đồng, các vườn mẫu, mô hình chăn nuôi, hàng rào xanh…

Trên địa bàn thôn hiện có 8 tổ liên gia tự quản, 100% gia đình ký cam kết đảm bảo về an ninh trật tự, 80% gia đình ký cam kết phấn đấu gia đình văn hóa.

Với những kết quả đạt được trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, năm 2017, thôn Tân Phong đã được UBND huyện Kỳ Anh công nhận là thôn văn hóa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast