Mitraco Food thỏa mãn nhu cầu thực phẩm sạch cho người tiêu dùng

(Baohatinh.vn) - Những thông tin liên tiếp liên quan đến các vụ việc vi phạm ATVSTP khiến các bà nội trợ hoang mang. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều cửa hàng phân phối thực phẩm sạch, an toàn đã ra đời và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Từ người tiên phong

Lựa chọn thực phẩm sạch đang trở thành xu hướng chung của người tiêu dùng trong những năm gần đây. Chính vì vậy, dự án phát triển các hệ thống cửa hàng thực phẩm an toàn đã được xây dựng trong định hướng chiến lược phát triển makerting về kênh phân phối và quảng bá thương hiệu của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh (Mitraco). “Mitraco cần tạo ra các địa điểm cho khách đến tham quan và tìm hiểu sản phẩm tại các trạm dừng chân, khu dân cư và quan trọng nhất là làm tốt vai trò khâu nối, đưa nông sản Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng” - Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân nhấn mạnh.

Sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động, Mitraco Food đã được nhiều khách hàng phản hồi tích cực.

Sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động, Mitraco Food đã được nhiều khách hàng phản hồi tích cực.

Mới đây nhất, các kênh bán lẻ thực phẩm tại thị trường Hà Tĩnh đã chào đón sự ra đời của cửa hàng Mitraco Food (thuộc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh) vào ngày 1/11/2014. Theo Phó phòng Kinh tế Tổng Công ty Nguyễn Mạnh Tuấn: “Sau quá trình tiến hành khảo sát tại các đô thị lớn như Vinh, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, chúng tôi nhận thấy, xu hướng lựa chọn thực phẩm tại các cửa hàng sạch ngày càng rõ nét. Chính vì vậy, việc cho ra đời một cửa hàng chuyên về thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Tĩnh là hết sức cần thiết”.

Với tiêu chí giới thiệu mặt hàng “cây nhà lá vườn” do Tổng Công ty trực tiếp sản xuất và hàng hóa nội tỉnh do bà con nông dân các HTX làm ra, cửa hàng Mitraco Food cam kết khách hàng sẽ được chọn lựa những sản phẩm rõ nguồn gốc, đảm bảo an toàn tuyệt đối về chất lượng vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, mục tiêu Mitraco Food hướng đến là không đặt nặng lợi nhuận mà cửa hàng sẽ là nơi kết nối tất cả các nguồn hàng nông sản Hà Tĩnh với người tiêu dùng.

Sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động, cửa hàng Mitraco Food đã được nhiều khách hàng phản hồi tích cực. Ban đầu, người tiêu dùng đến với cửa hàng chỉ vì tò mò và muốn tìm hiểu về nguồn gốc các loại thực phẩm. Song, uy tín của Mitraco Food đã được khẳng định khi có đến 90% lượng khách trở lại và góp ý về các mặt hàng cần bổ sung. Doanh thu tại thời điểm cao nhất (tết, tuần khai trương và các ngày khuyến mãi) ở mức 80-90 triệu đồng/ngày, bình quân từ 30-40 triệu đồng/ngày. Khách hàng đến với Mitraco Food chủ yếu là cán bộ, công nhân viên, đối tượng kỹ tính trong tiêu dùng. Theo Quyết định 27 của UBND tỉnh (ngày 20/1/2015), trong thời gian trước tết đến hết tháng 4, cửa hàng phối kết hợp với các sở, ban, ngành thực hiện chương trình bình ổn giá.

Không chỉ Mitraco Food, cửa hàng thực phẩm sạch của Hội Nông dân và gần đây, các hộ nhỏ lẻ đang chuyển sang kinh doanh các loại thực phẩm, rau củ - quả - sạch, có nguồn gốc đã thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Hậu cần thực phẩm rộng lớn

Ông Nguyễn Phi Quý - Chủ nhiệm HTX Nấm Thạch Long (Thạch Hà) - nguồn cung cấp nấm của Mitraco Food và các chợ đầu mối cho biết: “Xã hội ngày càng văn minh nên người tiêu dùng càng có ý thức cao trong việc lựa chọn các thực phẩm sạch. HTX được thành lập từ đầu năm 2014, so với cùng kỳ năm ngoái, năm nay, lượng khách tìm đến sản phẩm của chúng tôi tăng lên rõ rệt”.

Các sản phẩm nấm tại đây được phân phối theo hình thức bán trực tiếp hoặc đơn đặt hàng. Theo thống kê, mỗi tháng, HTX cung cấp khoảng 1 tấn nấm ra thị trường với giá 32 ngàn đồng/kg. Thời gian tới, HTX sẽ mở rộng và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cơ sở kinh doanh chế biến xuất khẩu nước mắm Thọ Vân (thôn Liên Tân, Thạch Kim, Lộc Hà) là một trong những nguồn cung cấp nước mắm sạch và an toàn cho người tiêu dùng. Hàng tháng, cơ sở cung cấp hơn 1.000 lít nước mắm loại I, II, III ra thị trường.

“Phần lớn khách hàng đến với cơ sở Thọ Vân bởi mùi vị đặc trưng của nước mắm truyền thống trong khi thị trường lại xuất hiện các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài việc cung cấp cho các cửa hàng nhỏ lẻ, chúng tôi còn xuất ra thị trường Hà Nội với lượng khách hàng ổn định. Hiện, Thọ Vân đang trong quá trình làm thủ tục xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan nhằm khai thác và mở rộng thị trường đầy tiềm năng” - chủ cơ sở sản xuất Nguyễn Hữu Thọ khẳng định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast