Các tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh hơn 18 tỷ đồng

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đến nay, đã có 298 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh và ủng hộ số tiền hơn 18 tỷ đồng (7,748 tỷ đồng đã được chuyển khoản) và nhiều nhu yếu phẩm.

>>Nhiều đơn vị tiếp tục ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh

Theo UB MTTQ tỉnh, hiện nguồn hàng cứu trợ đã được chuyển đến người dân kịp thời; riêng nguồn tiền, UB MTTQ đã tham mưu cho Ban tiếp nhận cứu trợ đồng bào vùng lũ tỉnh phân bổ đến người dân theo đúng qui trình, đối tượng.

Sáng ngày 14/10, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Lam đã đến thăm và tặng quà cho bà con bị ngập lụt tại huyện Vũ Quang. Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cứu trợ cho bà Nguyễn Thị Chín (84 tuổi), ở xóm 2 Văn Giang, xã Đức Giang; tặng quà cho ông Nguyễn Đăng Ái (78 tuổi) là hộ gia đình chính sách ở xóm 1 Bồng Giang, xã Đức Giang. Trong đợt này, UBMTTQ Việt Nam trao tặng 20 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho nhân dân vùng lũ Vũ Quang.

Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phương Mỹ (Hương Khê)
Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phương Mỹ (Hương Khê)

Cùng ngày, Tổng cục Cảnh điều tra phòng chống tội phạm và Tổng cục Hậu cần - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến ủng hộ đồng bào vùng lũ tại huyện Hương Khê. Đoàn đã trao cho UBMTTQ huyện Hương Khê 600 thùng mì tôm, 5.000 cuốn sách vở, 150 thùng quần áo. Ngoài ra, đoàn còn trực tiếp trao 500 thùng mì tôm cho các xã Phương Mỹ và Lộc Yên; tặng 100 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các gia đình ở xã Phương Mỹ; ủng hộ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hương Khê 10 triệu đồng.

Trước đó, Báo Hà Nội mới phối hợp với Báo Hà Tĩnh đã đến thăm và trao tặng 100 triệu đồng cho hai huyện Hương Khê và Vũ Quang. Ngoài ra, đoàn còn trao 8 suất quà trị giá 8 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện nói trên và trao tặng gia đình anh Bùi Trọng Bính ở xóm Kim Lĩnh - Sơn Phúc (Hương Sơn) 4 triệu đồng.

Đoàn Báo Hà Nội mới và Báo Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào vùng lũ huyện Vũ Quang
Đoàn Báo Hà Nội mới và Báo Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào vùng lũ huyện Vũ Quang

Hội người mù huyện Vũ Quang cũng vừa trao 20 suất quà cứu trợ (mỗi suất 200 nghìn đồng) do Trung ương Hội người mù Việt Nam ủng hộ các gia đình hội viên bị ngập lụt và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Tập đoàn Bảo Sơn (Hà Nội) đã trực tiếp đến xã Phương Mỹ, Hà Linh (Hương Khê) trao 200 triệu đồng cho 200 gia đình bị ngập lũ và gia đình đặc biệt khó khăn.

Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh đã cử các đoàn cán bộ trực tiếp đến các xã Phương Mỹ, Hà Linh, Phúc Đồng, Hương Thủy, Hương Giang, Lộc Yên, Hương Đô, Phúc Trạch, Hương Trà, Hương Xuân và Hương Vĩnh (Hương Khê) động viên chia sẻ với đồng bào vùng lũ. Ngoài hỗ trợ trực tiếp mỗi địa phương từ 10-15 triệu đồng tiền mặt, Công ty còn gửi 100 triệu đồng thông qua UBMTTQ huyện Hương Khê, nâng tổng số tiền Công ty ủng hộ đồng bào vùng lũ lên 260 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast