Phát triển Đảng trong quân ngũ tạo nguồn cán bộ cho cơ sở ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chăm lo phát triển Đảng cho hạ sĩ quan, chiến sĩ ở Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh sẽ tạo nguồn bổ sung đảng viên được tôi luyện, thử thách trong quân ngũ nhằm bổ sung cho cơ sở sau khi những người này hết hạn nghĩa vụ, trở về địa phương.

Cuộc diễn tập vòng tổng hợp của đơn vị diễn ra vào trung tuần tháng 12 vừa qua là ngày thật đặc biệt với Binh nhất Nguyễn Huy Hiếu - chiến sĩ Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 bởi em và 2 đồng đội khác là Thái Doãn Sinh và Nguyễn Xuân Hải được một lần “thử lửa” và kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Phát triển Đảng trong quân ngũ tạo nguồn cán bộ cho cơ sở ở Hà Tĩnh

Hình ảnh cuộc diễn tập vòng tổng hợp của Tiểu đoàn Bộ binh 2 - Trung đoàn 841 diễn ra vào trung tuần tháng 12 vừa qua.

Sinh ra và lớn lên ở phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh, tuổi thơ của Nguyễn Huy Hiếu không được may mắn so với các bạn cùng trang lứa bởi hoàn cảnh mồ côi bố, còn mẹ bỏ vào Nam làm ăn, em được ông bà nội nuôi dưỡng ăn học từ năm 2 tuổi.

Tháng 2 năm 2020, Hiếu viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào Trung đoàn 841. Trong quá trình học tập, công tác, Hiếu luôn nhận được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, sự giúp đỡ tận tình của đồng chí, đồng đội cùng tinh thần cầu thị, ham học hỏi nên em đã nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát triển Đảng trong quân ngũ tạo nguồn cán bộ cho cơ sở ở Hà Tĩnh

Thượng tá Phan Huy Tâm - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHSQ tỉnh trao quyết định kết nạp Đảng cho Binh nhất Nguyễn Huy Hiếu (bên trái) cùng 2 chiến sĩ thuộc Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841.

“Vào quân ngũ là môi trường tốt cho tôi thử thách, rèn luyện và phấn đấu trưởng thành với mục tiêu được đứng trong hàng ngũ của Đảng để sau này hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tiếp tục cống hiến phục vụ xây dựng quê hương” - Nguyễn Huy Hiếu tâm sự.

Phát triển Đảng trong quân ngũ tạo nguồn cán bộ cho cơ sở ở Hà Tĩnh

Quần chúng ưu tú thuộc Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 thường xuyên được “thử lửa” trong quá trình học tập, rèn luyện để phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Là “lính mới”, dù được giao bất cứ công việc gì, bất luận trong mọi hoàn cảnh, Binh nhất Đoàn Quốc Cường - chiến sĩ trinh sát thuộc Đại đội 20 (C20), Phòng Tham mưu, Bộ CHQS Hà Tĩnh luôn nỗ lực cố gắng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sau quá trình phấn đấu, Đoàn Quốc Cường là quần chúng ưu tú được chi bộ đưa vào nguồn để kết nạp Đảng trong thời gian tới.

“Được cấp ủy quan tâm đưa vào nguồn kết nạp vào Đảng, tôi thấy bản thân cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện, thực sự xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng” - Cường thổ lộ.

Phát triển Đảng trong quân ngũ tạo nguồn cán bộ cho cơ sở ở Hà Tĩnh

Cấp ủy Đại đội 20 Trinh sát thường xuyên phân công cán bộ cấp ủy viên kèm cặp, giúp đỡ quần chúng ưu tú để đưa vào nguồn kết nạp đảng viên.

Chăm lo phát triển Đảng trong chiến sĩ là vấn đề được Đảng ủy Quân sự tỉnh hết sức quan tâm ngay từ khi tiếp nhận chiến sĩ mới. Từ việc nắm nguồn, lý lịch gia đình của từng chiến sĩ, trên cơ sở đó, ưu tiên bồi dưỡng cả về kiến thức văn hóa, lý luận chính trị và tạo điều kiện để chiến sĩ rèn luyện, phấn đấu.

Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy các cấp giao nhiệm vụ cho các đồng chí chi ủy viên, đảng viên theo dõi, giúp đỡ các đồng chí đoàn viên ưu tú, tạo nguồn cho phát triển Đảng.

Phát triển Đảng trong quân ngũ tạo nguồn cán bộ cho cơ sở ở Hà Tĩnh

Các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh thường xuyên tổ chức bồi dưỡng lý luận, nhận thức về Đảng cho các quần chúng ưu tú.

Nhờ chủ động xây dựng kế hoạch, phân công kèm cặp theo dõi, giúp đỡ, tạo nguồn đối với những quần chúng ưu tú gắn với giao nhiệm vụ thử thách nên theo số liệu thống kê, bình quân hằng năm, toàn Đảng bộ Quân sự tỉnh đã bồi dưỡng, kết nạp được từ 15 - 20 đảng viên mới là hạ sĩ quan, chiến sĩ.

Thượng tá Phan Huy Tâm - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Phát triển Đảng cho hạ sĩ quan, chiến sĩ không chỉ tăng thêm sức lãnh đạo thực thiện nhiệm vụ của đơn vị mà còn là bước rèn luyện bản lĩnh, tạo nguồn cán bộ cốt cán cho cơ sở khi họ hết hạn nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Phát triển Đảng trong quân ngũ tạo nguồn cán bộ cho cơ sở ở Hà Tĩnh

Những đảng viên được kết nạp Đảng trong thời gian quân ngũ sẽ là nguồn bổ sung cán bộ cốt cán cho địa phương cơ sở ở địa bàn chiến lược.

Thực tế cho thấy, những đảng viên được kết nạp Đảng trong thời gian quân ngũ, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, hầu hết đều được bố trí công việc phù hợp như tiểu đội trưởng, trung đội trưởng dân quân cơ động; hoặc thôn đội trưởng, cán bộ đoàn... và trở thành nguồn cán bộ cốt cán của địa phương.

“Những cán bộ thôn, xã ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đã qua quân ngũ đều khá vững vàng trong thực hiện nhiệm vụ. Đây không chỉ là điều kiện để tăng cường sức lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng mà còn tạo dựng hạt nhân đoàn kết, nguồn cán bộ cốt cán cho địa phương cơ sở ở địa bàn chiến lược” - Thượng tá Phan Huy Tâm khẳng định.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast