Vinatex Hồng Lĩnh - tốp đầu của khối DN sản xuất vật chất

(Baohatinh.vn) - Triển khai xây dựng và đi vào hoạt động lúc kinh tế suy thoái, nguồn vốn điều lệ thấp, việc vay vốn từ các ngân hàng khó khăn..., nhưng Nhà máy Sợi Vinatex (Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh) đã từng bước vượt qua, nâng cao hiệu quả sản xuất, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

Hưởng ứng Tháng hành động vì sự phát triển Doanh nghiệp, doanh nhân

Đi vào sản xuất từ tháng 4/2013 với tổng nguồn vốn 140 tỷ đồng, đến nay, Nhà máy Sợi Vinatex Hồng Lĩnh đang hoạt động hết công suất với 4 vạn cọc sợi trong giai đoạn 1 và chuẩn bị bước vào giai đoạn 2, với 5 vạn cọc. Trong quá trình vừa xây dựng, vừa tổ chức SXKD, nhà máy vẫn giữ được nhịp độ sản xuất đều đặn với lượng sản phẩm bình quân đạt xấp xỉ 300 tấn sợi/tháng, doanh thu hàng chục tỷ đồng.

Vinatex Hồng Lĩnh - tốp đầu của khối DN sản xuất vật chất ảnh 1
Nhà máy Sợi Vinatex Hồng Lĩnh giải quyết việc làm cho 400 lao động với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Đến thời điểm này, nhà máy đã giải quyết việc làm ổn định cho trên 400 lao động, mức thu nhập bình quân gần 5 triệu đồng/người/ tháng. Với môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và mức thu nhập khá, công nhân và người lao động hoàn toàn yên tâm sản xuất; nhiều người đang làm việc tại các công ty ngoại tỉnh cũng đã về đầu quân cho nhà máy. Chị Nguyễn Thị Thảo, một công nhân quê ở xã Thạch Trị (Thạch Hà) phấn khởi: “Làm việc ở đây gần nhà, lại được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, thu nhập ổn định, em rất yên tâm và mong muốn được cống hiến lâu dài”.

“Khi bắt đầu triển khai xây dựng và đi vào hoạt động, Nhà máy Sợi Vinatex Hồng Lĩnh gặp muôn vàn khó khăn: kinh tế trong và ngoài nước suy giảm; nguồn vốn điều lệ thấp, việc vay vốn từ các ngân hàng gặp nhiều trở ngại, đặc biệt là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, vướng mắc tưởng khó vượt qua... Đây là những thử thách không nhỏ, nhưng cũng là thước đo sự nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo của lãnh đạo Công ty, cũng như sự cần cù, chịu khó và ủng hộ của đội ngũ công nhân, người lao động của nhà máy....” - ông Dương Đình Tân - Phó Giám đốc Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh chia sẻ.

Với mục tiêu sớm trở thành một trong những trung tâm CN-TTCN của tỉnh, những năm qua, TX Hồng Lĩnh đã tích cực phát triển và huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, đồng thời, triển khai nhiều giải pháp trong mời gọi, thu hút đầu tư, xây dựng các cụm công nghiệp... Thành công bước đầu từ hoạt động của Nhà máy Sợi Vinatex cũng như nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn đã thể hiện rõ nét sự quyết tâm cao và nỗ lực không ngừng của TX Hồng Lĩnh trong quá trình thu hút đầu tư.

Theo ông Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh thì, trong số các công trình, dự án, cụm công nghiệp đã được triển khai trên địa bàn, địa phương đánh giá rất cao triển vọng của dự án Nhà máy Sợi Vinatex. Bởi lẽ, đây là một dự án sản xuất và thực tế hoạt động rất hiệu quả. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền thị xã tiếp tục hỗ trợ, từng bước nâng cao quy mô cũng như năng lực SXKD, để đưa nhà máy phát triển vững chắc, làm đầu kéo cho các công trình, dự án khác trên địa bàn phát triển đúng hướng.

Theo lộ trình, từ nay đến năm 2020, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh đang xúc tiến để hướng tới đầu tư mở rộng quy mô Nhà máy Sợi Vinatex lên gấp 2 lần hiện nay, với tổng số 10 vạn cọc sợi. Đặc biệt, trong tương lai gần, sẽ đầu tư xây dựng nhà máy dệt kim và nhà máy nhuộm, nhằm khép kín quy trình sản xuất các sản phẩm dệt may phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đây là cơ hội lớn mở ra cho TX Hồng Lĩnh nói riêng và Hà Tĩnh nói chung trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast