Nâng cao tính bền vững của rừng ngập mặn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/11, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức Hội thảo Nâng cao tính bền vững của Dự án trồng rừng ngập mặn và giảm thiểu rủi ro thảm họa.

Dự án trồng rừng ngập mặn và giảm thiểu rủi ro thảm họa do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Nhật Bản hỗ trợ được triển khai tại Hà Tĩnh từ năm 1998. Đến nay, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn đã phát triển được 653ha rừng, trong đó có 508 ha rừng ngập mặn; tổ chức nhiều hoạt động nâng cao năng lực phòng ngừa thảm họa, ứng phó biến đổi khí hậu; triển khai các tiểu dự án làm đường, cầu, lu đựng nước mưa…

Nâng cao tính bền vững của rừng ngập mặn Hà Tĩnh ảnh 1

Tuy nhiên, rừng ngập mặn ở một số nơi trên địa bàn Hà Tĩnh đang đứng trước nguy cơ bị hủy diệt do nhiều nguyên nhân, trong đó có ý thức của con người, do sự thay đổi của môi trường, sâu hại...

Nâng cao tính bền vững của rừng ngập mặn Hà Tĩnh ảnh 2

Ông Trần Văn Thông - Chi cục Lâm nghiệp Hà Tĩnh: Thực tế, rừng ngập mặn chưa được quan tâm đúng mức và sự đầu tư chưa tương xứng với chi phí cần bỏ ra.

Góp phần duy trì và phát triển diện tích rừng ngập mặn trên địa bàn, hội thảo đã cùng nhau bàn về vai trò của rừng ngập mặn trong thích ứng, biến đổi khí hậu giảm nhẹ thiên tai; những cơ chế, chính sách hỗ trợ của nhà nước trong công tác quản lý rừng ngập mặn ở Hà Tĩnh; công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo vệ, phát triển rừng.

Nâng cao tính bền vững của rừng ngập mặn Hà Tĩnh ảnh 3

Ông Đặng Văn Tạo - Hiệp hội Trăng lưỡi liền đỏ quốc tế: Ngoài việc tiếp tục trồng và bảo vệ, phát triển rừng, Hội CTĐ Hà Tĩnh cần kêu gọi nguồn lực từ tỉnh, từ các chương trình, dự án của chính phủ để phát triển rừng ngập mặn.

Hội thảo cũng là dịp để các địa phương chia sẻ bài học kinh nghiệm, những giải pháp, sáng kiến để duy trì sự phát triển, tính bền vững và hiệu quả của rừng ngập mặn.

Nâng cao tính bền vững của rừng ngập mặn Hà Tĩnh ảnh 4

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast