Đưa bạn về nhà xài ma túy, lĩnh án 5 năm tù

(Baohatinh.vn) - Với hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, Lê Văn Hoàn (SN 1998 - trú tại xã Xuân Đan, huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đã bị Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân tuyên phạt 5 năm tù giam tại phiên xét xử sáng nay (18/7).

Đưa bạn về nhà xài ma túy, lĩnh án 5 năm tù

Lê Văn Hoàn tại phiên tòa xét xử sáng nay về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy"

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Nghi Xuân, khoảng 13 giờ ngày 21/3/2019, nhận được thông tin tại gia đình ông Lê Hải Dương (bố của Lê Văn Hoàn - trú tại thôn Bình Phúc, xã Xuân Đan) có một số đối tượng tụ tập, nghi vấn tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, lực lượng công an huyện Nghi Xuân đã kịp thời có mặt.

Qua kiểm tra, phát hiện và thu giữ trong túi quần Lê Văn Hoàn một gói Methamphetamine có khối lượng 7,5613 gam; thu giữ phía sau ốp điện thoại di động của Trần Văn Hải (bạn Hoàn - trú tại xã Xuân Phổ) 1 gói Methamphetamine có khối lượng 0,0630 gam; thu giữ tại bờ rào gia đình ông Lê Hải Dương 3 gói Methamphetamine có khối lượng 26,1583 gam (chưa rõ của ai) và dụng cụ tự chế để sử dụng ma túy đá.

Lê Văn Hoàn bị bắt tạm giam từ ngày 22/3 đến nay. Tại phiên tòa, Hoàn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử TAND huyện Nghi Xuân đã tuyên phạt Lê Văn Hoàn 5 năm tù giam

Đưa bạn về nhà xài ma túy, lĩnh án 5 năm tù

Toàn cảnh phiên tòa xét xử sáng nay tại huyện Nghi Xuân đối với Lê Văn Hoàn về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy"

Liên quan đến vụ án, Trần Văn Hải có hành vi tàng trữ 0,0630 gam Methamphetamine với mục đích sử dụng nhưng do không đủ khối lượng theo quy định của Bộ luật Hình sự, bản thân Hải chưa có tiền án, tiền sự nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự mà chỉ ra quyết định xử phạt hành chính.

Đối với chủ nhà Lê Hải Dương, mặc dù các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong nhà mình nhưng chủ nhà không hay biết nên cơ quan điều tra không xem xét, xử lý.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast